Thúc đẩy đưa sản phẩm nông nghiệp Hoa Kỳ vào thị trường Việt Nam

Bên cạnh việc xuất khẩu sang Hoa Kỳ, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp cũng đang nỗ lực để đưa các sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ vào thị trường Việt Nam.

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong năm 2023, Hoa Kỳ là nước xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp lớn thứ ba vào Việt Nam với giá trị xuất khẩu 3,1 tỷ USD. 8 tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ thị trường Hoa Kỳ đạt đạt 9,8 tỷ USD, trong đó một phần đáng kể là mặt hàng nông sản.

Phái đoàn thương mại nông sản Hoa Kỳ tìm hiểu các mặt hàng nông sản bày bán tại MM Mega Market (Ảnh: MM Mega Market Việt Nam)

Nắm bắt nhu cầu ngày càng tăng cho các sản phẩm ngoại nhập chất lượng cao, Hoa Kỳ xúc tiến các hoạt động nhập khẩu trong những năm gần đây để đảm bảo thị trường Việt có thể tiếp cận các sản phẩm nông nghiệp tốt nhất từ Hoa Kỳ như khoai tây, táo, việt quất cho đến thịt gà.

Nếu người tiêu dùng đã từng biết đến sản phẩm táo hay Việt quất Mỹ, thì khoai tây và gà Mỹ sẽ góp phần đa dạng hóa sự lựa chọn thực phẩm hàng ngày của người dân và cũng như phục vụ các cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống làm việc tại Việt Nam.

Nhằm gia tăng việc đưa nông sản Hoa Kỳ vào Việt Nam, mới đây, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của phái đoàn thương mại nông sản Hoa Kỳ dẫn đầu bởi Thứ trưởng phụ trách Đối ngoại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, Alexis Taylor đã thăm MM Mega Market – nhà nhập khẩu nông sản chất lượng cao của Hoa Kỳ để phục vụ thị trường Việt Nam.

Trong buổi tham quan MM Mega Market An Phú (TP. Hồ Chí Minh) phái đoàn thương mại nông sản Hoa Kỳ đã tìm hiểu các mặt hàng nông sản chất lượng cao trong nước và nhập khẩu đang bày bán tại siêu thị. Phái đoàn cũng bày tỏ sự hào hứng khi tham quan gian hàng bày bán khoai tây bi hỗn hợp, khoai đỏ đặc trưng Mỹ tại siêu thị.

Theo chia sẻ của đại diện phái đoàn, ngành công nghiệp khoai tây Hoa Kỳ dựa trên kinh nghiệm và nghiên cứu từ khoai giống đến quá trình thu hoạch để cho ra một sản lượng – chất lượng khoai tây tốt hơn và giúp nông dân giảm bớt tác động sinh thái. Các nhà trồng khoai Hoa Kỳ và các kỹ sư nông học phải đạt chứng nhận về cách chăm sóc thổ nhưỡng và kiểm soát vụ mùa. Ứng dụng công cụ kỹ thuật trồng trọt hiện đại như hệ thống định vị toàn cầu (GPS) đảm bảo rằng các cây khoai tây nhận được độ ẩm và chất dinh dưỡng tối ưu trong suốt thời gian sinh trưởng. Khoai tây Mỹ cũng vì thế mà đảm bảo chất lượng và tính đồng nhất, đáp ứng mọi tiêu chuẩn chất lượng khi xuất khẩu đến bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Bên cạnh khoai Tây, MM Mega Market hiện là đơn vị duy nhất phân phối độc quyền gà nguyên con Tyson đông lạnh cho nhóm đối tượng khách hàng HORECA. Được sản xuất từ một trong những tập đoàn chế biến thịt lớn nhất thế giới, gà Tyson Mỹ luôn là lựa chọn an toàn của nhiều chuỗi quán ăn, nhà hàng, khách sạn, căn tin (HORECA) tại thị trường Việt Nam.

 

 

Theo Công Thương

Cải cách hành chính khơi thông động lực phát triển

Tiếp nối thành quả cải cách hành chính (CCHC) nhiều năm qua, từ đầu năm đến nay, NHNN tiếp tục chủ động triển khai quyết liệt, có hiệu quả trên 6 lĩnh vực CCHC nhà nước theo Nghị quyết 76/NQ-CP của Chính phủ. Tập trung cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh, đổi mới, hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành dựa trên ứng dụng hiệu quả công nghệ số, dữ liệu số, gắn với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động ngân hàng, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, tích cực, lành mạnh, công bằng cho các TCTD và người dân…

Khi công nghệ và dữ liệu trở thành “nhiên liệu” cho tăng trưởng xanh

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang trở thành thách thức toàn cầu, chuyển đổi xanh đã vượt ra khỏi phạm vi của một chiến lược môi trường để trở thành nền tảng cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng dài hạn. Với Việt Nam, đây không chỉ là yêu cầu cấp thiết nhằm giảm phát thải, mà còn là cơ hội kiến tạo một nền kinh tế mới là nơi năng lượng sạch, hạ tầng số và công nghệ trở thành động lực tăng trưởng.

Hơn 350 doanh nghiệp tham dự Vietfood & Beverage 2025

Với hơn 400 gian hàng trên 6.500m² trưng bày, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 là điểm hẹn của các thương hiệu lớn, nơi doanh nghiệp F&B cập nhật xu hướng, mở rộng thị phần và tăng cường hợp tác quốc tế.

“Hội nhập thông minh”: Hướng đi mới cho nền kinh tế

Ba thập kỷ hội nhập đã đưa Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở cao nhất thế giới, với kim ngạch xuất nhập khẩu tăng gần 60 lần và vị thế ngày càng vững chắc trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Video