Thiếu linh kiện, Honda Việt Nam lo không có xe để bán

Honda Việt Nam lo ngại phải tiếp tục đối mặt với sự sụt giảm sản lượng của một số mẫu xe tay ga sản xuất trong nước do chuỗi cung ứng bị gián đoạn. Tháng 5 và 6, sản lượng của một số mẫu xe đã giảm gần nửa.

Các hãng xe máy tại Việt Nam tiếp tục phải đối mặt với tình trạng khó khăn. Tổng dung lượng thị trường Việt Nam đạt khoảng hơn 2,5 triệu xe, giảm 5,2% so với kỳ trước. Honda - hãng xe máy chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam cho biết, đã bán ra 2 triệu xe máy trong năm tài chính 2022. Thị phần dù tăng nhẹ, nhưng lượng xe bán ra đã giảm 2,5% so với năm tài chính 2021.

Honda Việt Nam chia sẻ, hãng đang đối mặt với tình trạng không có xe để bán với nhiều mẫu xe tay ga đang sản xuất ở Việt Nam. 

Thiếu linh kiện, Honda Việt Nam lo không có xe để bán - Ảnh 1.

Honda Vision, mẫu xe bán chạy của hãng đang khan hiếm. Ảnh minh họa: Internet

Thực tế thị trường cho thấy nhiều mẫu xe máy Honda đang khan hàng ở các đại lý. Sản lượng xe máy sụt giảm, trong khi nhu cầu mua xe của người dân tăng trưởng trở lại khiến cho cầu vượt cung, ảnh hưởng tới giá bán nhiều mẫu xe khi bị bán chênh giá đáng kể.Theo đại diện Honda Việt Nam, kể từ tháng 4/2022, hãng xe đã phải đối mặt với sự sụt giảm sản lượng trung bình của một số mẫu xe tay ga sản xuất trong nước. “Tình trạng này dự kiến sẽ tiếp tục trong các tháng tiếp theo khi hiện tại sản lượng tháng 5 và tháng 6 của một số mẫu xe tay ga sản xuất trong nước dự kiến sẽ giảm gần một nửa so với kế hoạch ban đầu”, phía Honda Việt Nam cho hay.

Khảo sát thị trường cho thấy, một mẫu xe tay ga của Honda không có hàng để bán. Chẳng hạn như Honda Vision, mẫu xe ga ăn khách nhất của Honda Việt Nam ở vào tình trạng khan hàng. Một số đại lý đã không còn nhận đặt xe vì không có để giao. Điều này khiến cho giá của mẫu xe này chênh lên kỷ lục, tới trên 15 triệu đồng khi đến tay khách hàng. Một số mẫu xe khác như AirBlade, SH….cũng chênh cao.

Phía Honda Việt Nam cũng vừa có đợt điều chỉnh giá bán lẻ của hầu hết các mẫu xe máy đang có mặt tại Việt Nam, nhưng tình trạng chênh giá vẫn xảy ra ở các Honda Head, khiến cho không ít người dùng phản ứng.

Trong năm tài chính 2023, phía Honda Việt Nam cũng dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp tục bị ảnh hưởng, đặc biệt là vấn đề gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn cầu dẫn tới những ảnh hưởng cho quá trình sản xuất - cung cấp sản phẩm của nhiều ngành hàng, trong đó có ngành ô tô - xe máy.

Hãng xe Nhật cho biết, đang nỗ lực đẩy mạnh các giải pháp để tối ưu hóa năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, trong bối cảnh chung của thế giới hiện nay, điều này chưa thể giải quyết trong “một sớm, một chiều”.

Theo Phúc Vinh (ICT News)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video