Thị trường ô tô toàn cầu trong tháng 3 xuống thấp hơn cả đại suy thoái 2008

Kết quả bán hàng tháng 3 đã là tồi tệ nhất lịch sử làng xe toàn cầu, nhưng tháng 4 dự kiến còn thấp hơn.

Thị trường ô tô toàn cầu trong tháng 3 xuống thấp hơn cả đại suy thoái 2008

Theo số liệu thu thập được bởi JATO Dynamics, lượng xe bán ra toàn cầu trong tháng 3 đạt 5,55 triệu xe, giảm 39% so với cùng kỳ 2019. Mức giảm 39% là chưa từng có tiền lệ trong lịch sử ngành xe toàn cầu và là mức giảm khủng khiếp nhất từ khi đơn vị này bắt đầu thu thập dữ liệu ngành xe vào năm 1980.

Để dễ so sánh, trong suốt giai đoạn suy thoái kinh tế toàn cầu khởi đầu từ tháng 11/2008, mức giảm sâu nhất của nền công nghiệp ô tô chỉ là 25%, chưa bằng 2 phần 3 hiện tại. Nguyên nhân cho tháng xuống thấp kỷ lục này không gì khác ngoài COVID-19, cụ thể hơn là từ các lệnh giãn cách xã hội, yêu cầu đóng cửa đại lý và nhà máy. Người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu do kinh tế bất ổn.

Thị trường ô tô toàn cầu trong tháng 3 xuống thấp hơn cả đại suy thoái 2008 - Ảnh 1.

Nhân viên đại lý Skoda Anh Quốc trao đổi với khách hàng qua hình thức video call.

Tính chung trong quý I/2020, doanh số xe mới toàn cầu giảm 26% xuống 17,42 triệu xe.

Trong số các thị trường lớn, châu Âu chịu ảnh hưởng về doanh số nặng nề nhất, Trung Quốc, Mỹ Latin và Mỹ cũng sụt giảm với tỉ lệ 2 chữ số trong quý I. Ngược lại, Nhật Bản, Hàn Quốc và khối CIS giảm không đáng kể.

Cuối cùng, phân khúc xe chịu ảnh hưởng nhiều nhất vì COVID-19 là xe đô thị và MPV, trong khi xe điện bất ngờ tăng trưởng với thị phần cao hơn bao giờ hết, đỉnh cao là Tesla Model 3 bất ngờ vươn lên vị thế xe bán chạy số 1 tại châu Âu.

Tham khảo: Carscoops

Theo Quang Phong (Tổ Quốc)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video