Thị trường ô tô toàn cầu trong tháng 3 xuống thấp hơn cả đại suy thoái 2008

Kết quả bán hàng tháng 3 đã là tồi tệ nhất lịch sử làng xe toàn cầu, nhưng tháng 4 dự kiến còn thấp hơn.

Thị trường ô tô toàn cầu trong tháng 3 xuống thấp hơn cả đại suy thoái 2008

Theo số liệu thu thập được bởi JATO Dynamics, lượng xe bán ra toàn cầu trong tháng 3 đạt 5,55 triệu xe, giảm 39% so với cùng kỳ 2019. Mức giảm 39% là chưa từng có tiền lệ trong lịch sử ngành xe toàn cầu và là mức giảm khủng khiếp nhất từ khi đơn vị này bắt đầu thu thập dữ liệu ngành xe vào năm 1980.

Để dễ so sánh, trong suốt giai đoạn suy thoái kinh tế toàn cầu khởi đầu từ tháng 11/2008, mức giảm sâu nhất của nền công nghiệp ô tô chỉ là 25%, chưa bằng 2 phần 3 hiện tại. Nguyên nhân cho tháng xuống thấp kỷ lục này không gì khác ngoài COVID-19, cụ thể hơn là từ các lệnh giãn cách xã hội, yêu cầu đóng cửa đại lý và nhà máy. Người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu do kinh tế bất ổn.

Thị trường ô tô toàn cầu trong tháng 3 xuống thấp hơn cả đại suy thoái 2008 - Ảnh 1.

Nhân viên đại lý Skoda Anh Quốc trao đổi với khách hàng qua hình thức video call.

Tính chung trong quý I/2020, doanh số xe mới toàn cầu giảm 26% xuống 17,42 triệu xe.

Trong số các thị trường lớn, châu Âu chịu ảnh hưởng về doanh số nặng nề nhất, Trung Quốc, Mỹ Latin và Mỹ cũng sụt giảm với tỉ lệ 2 chữ số trong quý I. Ngược lại, Nhật Bản, Hàn Quốc và khối CIS giảm không đáng kể.

Cuối cùng, phân khúc xe chịu ảnh hưởng nhiều nhất vì COVID-19 là xe đô thị và MPV, trong khi xe điện bất ngờ tăng trưởng với thị phần cao hơn bao giờ hết, đỉnh cao là Tesla Model 3 bất ngờ vươn lên vị thế xe bán chạy số 1 tại châu Âu.

Tham khảo: Carscoops

Theo Quang Phong (Tổ Quốc)

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video