Thị trường ô tô ảm đạm trong tháng Ngâu

Dù các hãng xe đồng loạt giảm giá mạnh trong tháng 7 Âm lịch, lượng khách hàng chốt mua xe vẫn chưa tăng. Điều đó được thể hiện qua sự vắng vẻ ở các đại lý trong những ngày gần đây.

Theo khảo sát tại một số đại lý Toyota trên địa bàn Hà Nội, nhân viên cho biết các sản phẩm đều đang được áp dụng nhiều chương trình ưu đãi. Cụ thể, ngoài việc giảm lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp, sản xuất trong nước, Toyota Vios còn được giảm 15 triệu tiền mặt.

Thị trường ô tô ảm đạm trong tháng Ngâu - Ảnh 1.

Lượng khách hàng đến xem xe ít ỏi tại một đại lý Toyota.

Trong khi đó, những mẫu xe gầm cao như Toyota Fortuner, Corolla Cross, Raize đều lần lượt giảm khoảng 60 triệu đồng, 50 triệu đồng và 25 triệu đồng. Đáng chú ý, mẫu sedan hạng sang Toyota Camry số VIN 2022 đang nhận ưu đãi 120 triệu đồng.

Thị trường ô tô ảm đạm trong tháng Ngâu - Ảnh 2.

Toyota Raize hiện tại được mức giảm 25 triệu đồng.

Những mẫu MPV lắp ráp trong nước như Toyota Veloz, Avanza đều được giảm 25 triệu đồng nhưng lượng xe không có nhiều. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy sản lượng xe sản xuất tại Việt Nam sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Nhân viên tại đại lý Toyota cho biết: "Thời điểm này, khách đến xem xe rất vắng, một buổi chỉ lác đác vài người. Những người mua ô tô ở thời điểm này hầu như là các doanh nghiệp cần xe để phục vụ công việc. Để thu hút khách hàng, chúng tôi vẫn nhận cọc mua xe cho người mua tháng này để hưởng các chính sách ưu đãi rồi đến qua tháng Ngâu lấy xe".

Không chỉ Toyota, các sản phẩm nổi bật từ thương hiệu khác cũng có nhiều chính sách ưu đãi. Trong tháng 8, Hyundai Tucson đang được giảm giá tới 95 triệu đồng tùy phiên bản tại đại lý cùng với gói quà tặng và mức giảm 50% lệ phí trước bạ. Trong khi đó, Ford Everest áp dụng chương trình giảm giá trực tiếp 55 triệu đồng cho tất cả các phiên bản.

Thị trường ô tô ảm đạm trong tháng Ngâu - Ảnh 3.

Nhiều mẫu xe gầm cao nhận các chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Tình hình cũng không khả quan hơn ở phân khúc xe sang. Trong tháng 8, nhiều đại lý Mercedes-Benz giảm giá niêm yết mẫu SUV GLC phiên bản 2022 từ 218 triệu đồng đến 263 triệu đồng. 

Đối với phiên bản năm 2023 mới ra mắt, các phiên bản nhận ưu đãi từ 115 triệu đồng đến 140 triệu đồng, đi kèm ưu đãi một năm bảo hiểm thân vỏ. Ngoài ra, Mercedes-AMG G63 được giảm tới 534 triệu đồng. Dù giảm giá mạnh, lượng người mua xe vẫn thưa thớt.

Thị trường ô tô ảm đạm trong tháng Ngâu - Ảnh 4.

Mercedes-Benz GLC 2023 có mức ưu đãi giá niêm yết trong khoảng 5%-6%.

Nhân viên tại một đại lý Mercedes-Benz chia sẻ: "Như thường lệ, những mẫu xe mới ra mắt không có chuyện giảm giá. Vào năm ngoái, thậm chí khách hàng phải chấp nhận mua kênh giá mới được lấy xe sớm. Nhưng thực tế hiện nay nếu không có chương trình ưu đãi thì rất khó thuyết phục khách hàng". 

Một số thương hiệu hạng sang khác cũng đang ưu đãi "mạnh tay". Điển hình, theo một số tư vấn bán hàng, BMW 3-Series (bản LCI) tiếp tục được ưu đãi trong tháng 8. Cả 3 phiên bản của mẫu xe này được giảm 44-65 triệu đồng, trong khi ở tháng trước thì xe chỉ được giảm khoảng 10 triệu đồng.

Thị trường ô tô ảm đạm trong tháng Ngâu - Ảnh 5.

Từ đầu năm 2023, nhiều thương hiệu xe sang có xu hướng giảm giá mạnh tay.

Cùng với đó, Audi giảm giá toàn bộ dải sản phẩm xe xăng, nhiều nhất tới 300 triệu đồng. Những mẫu xe thuộc diện ưu đãi còn được tặng kèm bảo hiểm vật chất 2 năm, có thể quy đổi thành tiền mặt, lên tới 140 triệu đồng với Audi A8 55 Premium.

Một số chuyên gia nhận định, nếu gạt bỏ tư tưởng hạn chế mua xe vào tháng 7 Âm lịch, khách hàng sẽ được nhận nhiều mức ưu đãi cùng một lúc khi sở hữu ô tô trong thời gian này.

Trong tháng Ngâu, nhiều dự báo cho thấy doanh số tăng xe sẽ khó tăng trưởng. Điều này kéo theo doanh số cả năm 2023 sẽ sụt giảm nặng nề, tác động tiêu cực tới các thương hiệu. Dữ liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, vào tháng 7/2023 vừa qua, toàn thị trường có 23.800 ô tô các loại được bán ra, tăng 4% so với tháng trước đó nhưng vẫn giảm 18% so với cùng kì năm ngoái.

Theo Trần Đình (Tiền Phong)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video