Thị trường đường thế giới vụ này có thể thiếu hụt tới 3,5 triệu tấn

Tổ chức Đường Quốc tế (ISO) ngày 17/11 công bố dự báo thị trường đường thế giới niên vụ 2020/21 sẽ thiếu hụt 3,5 triệu tấn đường do sản lượng nhiều khả năng sẽ sụt giảm.

Thị trường đường thế giới vụ này có thể thiếu hụt tới 3,5 triệu tấn

Trong báo cáo trước đó, tổ chức này dự báo mức thiếu hụt chỉ là 724.000 tấn.

Theo báo cáo quý IV vừa công bố, ISO nhận định, sản lượng đường toàn cầu niên vụ 2020/21 (tháng 10/tháng 9) sẽ ở mức 171,1 triệu tấn, giảm so với dự báo trước đó là 173,5 triệu tấn. Lý do bởi sản lượng của hàng loạt quốc gia/khu vực dự báo giảm, như: Thái Lan (chỉ đạ 8,2 triệu so với 8,7 triệu tấn dự báo trước đây), Ấn Độ (31 triệu tấn so với 31,5 triệu tấn) và Liên minh châu Âu (16,3 triệu tấn so với 16,8 triệu tấn).

Trong khi đó, dự báo về tiêu thụ đường trong niên vụ 2020/21 được nâng lên 174,6 triệu tấn, cao hơn một chút so với dự báo trước đó là 174,2 triệu và cũng cao hơn 2,9% so với vụ trước.

ISO cho biết: "Triển vọng của vụ 2020/21 được đưa ra dựa trên xem xét tác động từ việc một số quốc gia phong tỏa chống Covid-19, nhất là Châu Âu".

Tuy nhiên, báo cáo cho biết thêm: "Những khoảng thời gian phong tỏa này sẽ ngắn hơn và ít nghiêm ngặt hơn lần trước ".

Về niên vụ 2019/20, ISO dự báo thị trường đường thế giới sẽ dư thừa 1,9 triệu tấn, trái ngược với dự báo trước đây là thiếu hụt 136.000 tấn. Lý do điều chỉnh là bởi sản lượng của Brazil niên vụ 2019/20 đạt 39,8 triệu tấn, cao hơn mức 37,4 triệu tấn dự báo trước đây.

Sau khi ISO công bố báo cáo này, giá đường thế giới đã tăng mạnh lên mức cao nhất tám tháng rưỡi. Cụ thể, đường thô kỳ hạn tháng 3/2020 trên sàn New York phiên 17/11 có lúc đạt 15,66 US cent, cao nhất kể từ giữa tháng 2; đường trắng giao cùng kỳ han trên sàn London cũng tăng 1,9 USD (0,5%) vào cuối phiên, lên 422,8 USD/tấn, cao nhất 8,5 tháng.

Theo Nhịp sống kinh tế

Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn “Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả

Ngày 26/6/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn “Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Thành quả và mục tiêu trong kỷ nguyên vươn mình” . Đây là sự kiện nhằm phổ biến thông tin về Luật Sử dụng Năng lượng tiết kiệm, hiệu quả vừa được thông qua ngày 18/6 tại kỳ họp thứ 9 Quốc hội khoá XIV.

Cách doanh nghiệp Trung Quốc “thoát” Mỹ

Sau Đông Nam Á đến lượt Vương quốc Anh trở thành thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp Trung Quốc thi triển chiến lược “sản xuất rẻ, phân phối nhanh”.

Không chủ quan trước đà tăng trưởng kinh tế tích cực

Số liệu về tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2025 của Cục Thống kê cho thấy nhiều tín hiệu tích cực như: tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt 18,37 tỷ USD, tăng 51,2% so với cùng kỳ năm trước; tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 355,79 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước; khách quốc tế đến Việt Nam đạt 9.201,7 nghìn lượt người, tăng 21,3% so với năm trước. Tổng số vốn đăng ký bổ sung vào nền kinh tế trong 5 tháng đầu năm nay là gần 2.279,5 nghìn tỷ đồng, tăng 83,8% so với cùng kỳ năm 2024.

Vải thiều Bắc Giang lên kệ siêu thị Đức

Vải thiều, đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bắc Giang, đã trở thành tâm điểm chú ý tại sự kiện "Ngày hàng Việt Nam" diễn ra mới đây tại siêu thị Selgros Lichtenberg, Berlin. Sự kiện không chỉ giới thiệu nét đặc trưng của ẩm thực Việt mà còn khẳng định vị thế của trái vải thiều trên thị trường quốc tế.

Xử lý vướng mắc các dự án năng lượng tái tạo: Khó khăn đến đâu phải được tháo gỡ đến đó

Sáng 23/6/2025, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo 751 về việc triển khai Kết luận của Bộ Chính trị đối với các dự án khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ và tình hình triển khai Nghị quyết số 233/NQ-CP của Chính phủ về các dự án năng lượng tái tạo.

Trung tâm logistics Cái Mép Hạ (Bà Rịa - Vũng Tàu): 'Trái tim' mới của chuỗi cung ứng toàn cầu

Không chỉ là “hậu phương” cho cụm cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, Trung tâm logistics (TTLG) Cái Mép Hạ kỳ vọng trở thành một trong những mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng toàn cầu, nơi tích hợp đầy đủ cảng biển, kho vận, chế biến, phân phối, dịch vụ giá trị gia tăng… Nếu được phát triển đúng hướng, đây sẽ là trung tâm logistics quốc tế đầu tiên của Việt Nam mang tầm khu vực.

Video