Thêm một cửa hàng Bách Hóa Xanh bị phạt vì bán cao hơn giá niêm yết giữa dịch bệnh

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk phát hiện một Cửa hàng Bách hóa xanh tại TP Buôn Ma Thuột bán hàng giá cao hơn niêm yết cho người dân.

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, trước những diễn biến hết sức phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19, ngày 18/7/2021, một số huyện tại tỉnh Đắk Lắk đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Trước tình hình này, Cục trưởng Cục QLTT Đắk Lắk đã chỉ đạo toàn Đội tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường để tránh các hành vi găm hàng, bán hàng cao hơn giá niêm yết.

Sáng ngày đầu tiên thực hiện giãn cách, nhu cầu mua hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm tại các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột tăng cao. Giá cả các mặt hàng vì thế tăng theo, có mặt hàng tăng giá gấp 3 đến 4 lần.

Thêm một cửa hàng Bách Hóa Xanh bị phạt vì bán cao hơn giá niêm yết giữa dịch bệnh - Ảnh 1.

Ảnh: Tổng cục QLTT

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Cục trưởng Cục Quản lý thị trường về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để nâng giá, thu lợi bất chính, chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý trường số 1 đã tiến hành kiểm tra tại cửa hàng Bách Hóa Xanh (tại địa chỉ 259-261 Ngô Quyền, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột).

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng này bán hàng không niêm yết giá và bán giá cao hơn so với giá niêm yết. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính hai hành vi trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video