Thế giới Di động (MWG): Cổ phiếu vẫn tăng bất chấp những "lùm xùm", Thành viên HĐQT vừa mua thêm nhằm tăng sở hữu

Trên thị trường, cổ phiếu MWG của Thế giới Di động đang vào mức 130.000 đồng/cp, trong xu hướng tăng và đã gấp đôi sau 1 năm giao dịch.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - Thành viên HĐQT Thế giới Di động (MWG) - vừa mua thêm 287.500 cổ phiếu MWG thông qua phương thức thoả thuận. Thời gian giao dịch từ ngày 22/10-19/11/2021, mục đích tăng tỷ lệ sở hữu.

Trước đó không lâu, ông Hiểu Em cũng vừa mua 100.000 cổ phiếu MWG. Tính đến hiện tại, tỷ lệ sở hữu của ông Hiểu Em vào mức 0,2522% vốn, tương đương gần 1,8 triệu cổ phần.

Trên thị trường, cổ phiếu MWG đang vào mức 130.000 đồng/cp, trong xu hướng tăng và đã gấp đôi sau 1 năm giao dịch.

Mới đây, ông Hiểu Em cũng đại diện MWG công bố dự án mới – Topzone – chuyên dành cho Apple Fan. Được biết, đây là ý tưởng Công ty chỉ vừa manh nha vào tháng 10/2021, ngay khi đại dịch dần được kiểm soát. Trước đó, MWG từng muốn mở rộng thị phần ngành điện thoại với chuỗi Điện thoại Giá rẻ, tuy nhiên năm 2020 Công ty đã quyết định dừng do không hiệu quả.

Về Topzone, đây là chuỗi cửa hàng công nghệ chuyên bán hàng Apple từ iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch cũng như tất cả phụ kiện khác, hướng đến khách hàng cao cấp. Dự kiến, TopZone sẽ ra hoạt động theo 2 mô hình:

(1) Mô hình cửa hàng AAR - Apple Authorized Reseller với diện tích không lớn và nằm bên cạnh cửa hàng Thế Giới Di động hoặc Điện máy Xanh. Nếu nhìn từ bên ngoài vào, khách hàng sẽ thấy 2 logo Thế Giới Di động và Điện máy Xanh và bên trong sẽ thấy logo của TopZone.

(2) Mô hình cửa hàng APR - Apple Authorised Service Provider hay còn gọi là Premium Reseller Apple, cửa hàng này sẽ có diện tích lớn hơn từ 180 - 220m2 và nằm độc lập với cửa hàng Thế Giới Di động và Điện máy Xanh.

Thế giới Di động (MWG): Cổ phiếu vẫn tăng bất chấp những lùm xùm, Thành viên HĐQT vừa mua thêm nhằm tăng sở hữu - Ảnh 2.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em trong buổi livestream ra mắt Topzone.

Theo kế hoạch, 4 cửa hàng TopZone đầu tiên sẽ được khai trương vào ngày 22/10 tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPpHCM; sau đó sẽ mở rộng thêm 2 cửa hàng APR vào cuối tháng 11.

Bước sang quý 4/2021, MWG dự định mở đồng loạt 50 cửa hàng AAR (cửa hàng nằm trong shop TGDĐ) và 10 cửa hàng APR (cửa hàng độc lập). Công ty kỳ vọng mỗi cửa hàng AIR sẽ mang về doanh thu từ 2-3 tỷ đồng còn cửa hàng ABR sẽ mang về doanh thu 8-10 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Hiểu Em cũng tiết lộ MWG còn đang ấp ủ những mô hình mới để lấn sân sang các mảng kinh doanh khác và sẽ ra mắt vào quý 4 tới đây.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video