Thế Giới Di Động mở cửa hàng thuốc An Khang

Ông Trần Kinh Doanh xác nhận Thế Giới Di Động mua lại chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang và xây dựng thương hiệu mới An Khang.

Trao đổi với NDH, ông Trần Kinh Doanh, Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) xác nhận công ty đã thực hiện mua lại chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang để lấn sân ngành dược. Thương vụ đã được hoàn tất và Thế Giới Di Động đã mở cửa hàng mới của chuỗi này với cái tên khác: Nhà thuốc An Khang.

Đây là lần đầu tiên, đại diện Thế Giới Di Động khẳng định việc mua lại chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang. Trước đó, thị trường có nhiều đồn đoán và một số công ty chứng khoán đã ra báo cáo phân tích về khả năng này.

[caption id="attachment_78097" align="aligncenter" width="700"] Trên tài khoản facebook Nguyennam, hình ảnh nhà thuốc An Khang được chụp lại với hình nền màu xanh làm chủ đạo cùng logo của Thế Giới Di Động.[/caption]

Chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang được thành lập từ tháng 5/2006 với 14 nhà thuốc hoạt động tại TP Hồ Chí Minh. MWG có kế hoạch mở rộng sang bán lẻ dược phẩm, mục tiêu có khoảng 50 hoặc 60 cửa hàng trong năm sau, theo báo cáo HSC.

Cùng với việc M&A chuỗi bán lẻ, MWG cũng đã tiến hành mua cổ phần Công ty Trần Anh (Mã: TAG). Ông Doanh cho biết MWG đã vào tiếp quản, hệ thống IT, kế toán... và gửi nhân sự chủ chốt tham gia vận hành Trần Anh. Theo dự kiến, trong 1 - 2 năm đầu, MWG giữ nguyên thương hiệu Trần Anh, sau đó sẽ có phương án khác.

Tổng mức đầu tư thực hiện M&A của MWG năm 2017 là 2.500 tỷ đồng.

Theo Khổng Chiêm - NDH

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video