THACO thay đổi giá Mazda3 và CX-5: Bản ‘chấm’ to rẻ hơn bản máy nhỏ, càng cao cấp càng giảm giá nhiều

Việc điều chỉnh giá Mazda3 và CX-5 mới đây dễ khiến người tiêu dùng nhắm sang bản cao cấp hơn bởi sự chênh lệch về giá so với bản thấp hơn là không nhiều.

Trong tháng này, giá một số dòng xe Mazda ở Việt Nam có sự thay đổi nhẹ, từ Mazda3, Mazda6 đến CX-5 và CX-8. Có những phiên bản tăng giá, trong khi có bản giảm tới cả chục triệu đồng.

THACO thay đổi giá Mazda3 và CX-5: Bản ‘chấm’ to rẻ hơn bản máy nhỏ, càng cao cấp càng giảm giá nhiều - Ảnh 1.

Đáng chú ý, trong lần thay đổi giá này, một số phiên bản động cơ lớn giảm giá còn ngang, thậm chí thấp hơn bản động cơ nhỏ. Ví dụ như mẫu Mazda3 phiên bản 2.0L Signature Luxury giảm từ 819 triệu còn 799 triệu đồng, ngang giá bản 1.5L Premium. Ngược lại, bản sedan 1.5L Premium tăng giá 10 triệu. Hiện tại, giá sedan và hatchback ngang nhau, còn trước đây chênh lệch 10 triệu đồng.

Mẫu xe/phiên bảnGiá mớiGiá cũ
Mazda3 1.5L Premium sedan 799 789
Mazda3 2.0L Signature Luxury sedan 799 819
Mazda3 2.0L Signature Premium sedan 849 869
Mazda3 1.5L Premium Sport  799 799
Mazda3 2.0L Signature Luxury Sport  799 829
Mazda3 2.0L Signature Premium Sport 849 879
THACO thay đổi giá Mazda3 và CX-5: Bản ‘chấm’ to rẻ hơn bản máy nhỏ, càng cao cấp càng giảm giá nhiều - Ảnh 2.

Trong khi đó, CX-5 bỏ phiên bản 2.5L Signature Premium i-Activesense và thêm bản 2.5L Luxury. Bản 2.5L Luxury có giá 879 triệu đồng, chỉ cao hơn 10 triệu so với bản 2.0L Luxury và thấp hơn 30 triệu so với bản 2.0L Premium. Bản 2.0L Luxury và 2.0L Premium lại tăng giá 10 triệu đồng so với thời điểm trước.

Mẫu xe/phiên bảnGiá mớiGiá cũ
CX-5 2.0L Deluxe 829 819
CX-5 2.0L Luxury 869 859
CX-5 2.0L Premium  909 899
CX-5 2.5L Luxury 879 -

Đơn vị: Triệu đồng

Đối với 2 mẫu Mazda3 và Mazda6, các bản cao cấp đều giảm giá nhiều hơn hẳn so với bản thấp. Bản cao cấp nhất của Mazda3 là 2.0L Signature Premium giảm từ 879 triệu còn 849 triệu đồng. Giá ban đầu của bản này hồi mới ra mắt còn tới 939 triệu đồng. Bản Mazda6 đang được ưu đãi 30 triệu đồng cho bản 2.5L Signature Premium cao nhất, còn 1,019 tỷ đồng. Bản tầm trung chỉ được giảm 10 triệu còn bản tiêu chuẩn không giảm giá.

Mazda CX-8 thay đổi giá nhẹ. Hai bản tầm trung tăng 10 triệu đồng. Bản tiêu chuẩn và cao cấp nhất giữ nguyên giá.

Mặc dù giá có thay đổi tăng, giảm nhẹ theo tháng, xét về tổng thể, giá các mẫu xe Mazda đều giảm tới hàng trăm triệu đồng so với thời điểm ra mắt. Giá Mazda3 hiện tại từ 699-849 triệu đồng, trong khi trước đây là 719-939 triệu đồng. Giá CX-8 nay từ 999 triệu đến 1,049 tỷ đồng, còn giá ban đầu từ 1,149 đến 1,399 tỷ đồng. Giá CX-5 từ 829 triệu đến 1,049 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với trước đó là 899 triệu đến 1,149 tỷ đồng.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video