THACO lắp ráp xe buýt Mercedes-Benz tại Việt Nam, 'thâu tóm' mảng xe thương mại

Daimler đã ký kết với THACO trong việc lắp ráp và phân phối xe buýt thương hiệu Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Daimler Buses đang mở rộng tầm ảnh hưởng tại khu vực Đông Nam Á và bắt đầu bán khung xe buýt Mercedes-Benz tại Việt Nam. Đối tác lắp ráp xe buýt Mercedes-Benz của Daimler Buses là THACO. Bắt đầu từ ngày 1/6/2020, THACO trở thành nhà phân phối tổng của mảng xe buýt của Daimler.

Nhà máy của THACO tại khu công nghiệp Chu Lai Trường Hải đảm nhiệm việc lắp ráp những chiếc xe buýt Mercedes-Benz. Phần khung xe sẽ được nhập về từ nhà máy của hãng tại Brazil. Nhà máy tại Brazil này sẽ cung cấp các linh kiện cho khung gầm cho THACO từ nửa cuối năm 2020. THACO chịu trách nhiệm hoàn thiện công đoạn lắp ráp các chi tiết còn lại và bán ra thị trường.

THACO lắp ráp xe buýt Mercedes-Benz tại Việt Nam, thâu tóm mảng xe thương mại - Ảnh 1.

Để điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của thị trường Việt Nam, Daimler cung cấp loại động cơ Mercedes-Benz OM 457. Động cơ này có 2 tuỳ chọn công suất đầu ra là 349 mã lực và 422 mã lực.

Ông Till Oberwörder, lãnh đạo của Daimler Buses đồng thời là Giám đốc điều hành EvoBus GmbH, cho biết ông nhận thấy nhiều tiềm năng cho xe buýt của hãng tại khu vực Đông Nam Á. Việc hợp tác với THACO phân phối xe buýt Mercedes-Benz tại Việt Nam là bước đi quan trọng, là tiền đề cho Daimler Buses mở rộng tầm ảnh hưởng và cơ hội phát triển trong mảng xe buýt tại toàn khu vực châu Á.

Việt Nam được Daimler đánh giá là thị trường xe buýt trọng điểm. Với khoảng 3.500 chiếc xe buýt bán ra, Việt Nam có lượng tiêu thụ dòng xe này lớn hơn cả Tây Ban Nha và Ý. Tập đoàn Đức đánh giá cao năng lực của THACO khi công ty này trở thành đối tác của Daimler Buses. 

THACO lắp ráp xe buýt Mercedes-Benz tại Việt Nam, thâu tóm mảng xe thương mại - Ảnh 2.

Trước đó, vào tháng 12/2017, THACO đã thay thế Mercedes-Benz để trở thành nhà phân phối xe tải thương hiệu FUSO của Daimler Trucks. Như vậy, mảng xe thương mại bao gồm cả xe buýt và xe tải của Daimler tại Việt Nam đã quy về một nhà phân phối tổng là THACO.

Hiện tại, THACO đang có các thương hiệu con chuyên xe thương mại là THACO Truck và THACO Bus. Trong 5 tháng đầu năm 2020, doanh số THACO Truck đạt 8.654 xe, chiếm 10,9% thị phần trong VAMA. Doanh số THACO Bus là 320 xe.

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video