Techcombank lọt Top những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016

Được định giá tới 2000 tỷ đồng (tương đương 88 triệu USD), Techcombank đứng vị trí thứ 18 trong danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 và đứng thứ 4 trong ngành ngân hàng. 

Sáng 15/9/2016, Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance phối hợp với Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand vừa chính thức công bố Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2016.

techcombank top gia tri thuong hieu nhat

Trong đó, giá trị thương hiệu của ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) được định giá khoảng 2000 tỷ đồng (tương đương 88 triệu USD), tăng 270 tỷ đồng so với năm 2015 (tương đương 76 triệu USD), thương hiệu Techcombank được đánh giá chỉ số AA là mức chỉ số thương hiệu rất mạnh.

Thương hiệu là thước đo uy tín của một tổ chức và là nền tảng cho phát triển bền vững của doanh nghiệp bên cạnh lợi thế trong kinh doanh.  Cùng với những giải thưởng uy tín vừa qua, sự ghi nhận về giá trị thương hiệu mạnh của Techcombank là minh chứng thuyết phục cho những nỗ lực của chúng tôi với chiến lược khách hàng là trọng tâm.

Tính đến hết tháng 6/ 2016, tổng tài sản Techcombank đạt 212.670 tỷ đồng, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2015. Lợi nhuận trước thuế đến hết tháng 6/2016 của toàn Ngân hàng đạt 1.311 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ 2015.

techcombank top gia tri thuong hieu nhat (giay)

Cho vay và huy động trong sáu tháng đầu năm 2016 của Techcombank tiếp tục tăng trưởng theo kế hoạch. Tiền gửi không kỳ hạn ít biến động trong khi tiền gửi có kỳ hạn cao hơn 6,6% so với thời điểm 31/12/2015. Tỷ lệ nợ xấu của Techcombank được duy trì ở mức 1,87%, thấp hơn mức 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) đạt 14,3% vào cuối tháng 6/2016, cao hơn nhiều so với mức 9,0% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Techcombank tiếp tục duy trì nền tảng huy động vốn và dịch vụ cá nhân vững mạnh.

Ngọc Lan

Tags:

Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế

Ngày 3/7, tại Singapore, Nam A Bank được tạp chí Asian Banking & Finance trao tặng giải thưởng Thẻ Tín dụng Sáng tạo của năm 2025 (Credit Card Initiative Of The Year 2025) và Ứng dụng Di động & Thanh toán Sáng tạo của năm 2025 (Mobile Banking & Payment Initiative Of The Year 2025). Đây là năm thứ ba liên tiếp Nam A Bank vinh dự nhận được giải thưởng từ Tạp chí này.

Dòng tín dụng đang chảy mạnh vào khu vực kinh tế tư nhân

Số liệu thống kê cho thấy, khu vực kinh tế tư nhân hiện đóng góp gần 50% GDP, hơn 30% thu ngân sách, tạo ra hơn 40 triệu việc làm và chiếm khoảng 85% tổng số lao động trong nền kinh tế. Với vai trò quan trọng đó, Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân ra đời như một bước ngoặt, đột phá trong tư duy và hoạch định chính sách phát triển kinh tế, là sự khẳng định của Đảng về vai trò then chốt, động lực quan trọng hàng đầu của khu vực kinh tế tư nhân trong tiến trình phát triển đất nước. aa Zalo

Bảo mật an toàn thông tin: Yếu tố then chốt cho ngành tài chính - ngân hàng trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh công nghệ AI, blockchain đóng vai trò quan trọng đối với ngành tài chính, ngân hàng nhưng đang bị “lợi dụng” để tấn công vào tài khoản người dùng. Vì vậy, việc đầu tư cho hệ sinh thái bảo mật thông minh, tích hợp, có khả năng phát hiện sớm và phản ứng nhanh là điều không thể thiếu nếu muốn đảm bảo an toàn thông tin và duy trì hoạt động ổn định trong kỷ nguyên số. Xung quanh vấn đề này, phóng viên Thời báo ngân hàng có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Gia Đức – Giám đốc Fortinet Việt Nam. aa Zalo

Lãi suất cho vay lĩnh vực ưu tiên giữ ở 3,9%/năm, thấp hơn trần quy định

Mặt bằng lãi suất huy động duy trì ổn định đã tạo dư địa để lãi suất cho vay tiếp tục giữ ở mức thấp. Theo thống kê, lãi suất cho vay ngắn hạn bình quân bằng VND đối với các lĩnh vực ưu tiên hiện khoảng 3,9%/năm – thấp hơn mức trần 4%/năm theo quy định của NHNN.

Video