Tăng cường quảng bá trái cây Australia

Trong lễ kỷ niệm Quốc khánh Australia lần thứ 228 diễn ra ngày 26/1 tại khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội, nhiều các sản phẩm đặc sản của nước này được trưng bày và phục vụ như rượu vang, phomai, món fish and chip, thịt kangaroo, thịt đà điểu. Trong đó, nho Australia đã được một đơn vị trong nước nhập khẩu, đánh dấu sự trở lại thị trường Việt sau khi lệnh cấm nhập được dỡ bỏ.
Cũng tại buổi lễ, ngài Hugh Borrowman - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam cho biết, trong nhiệm kỳ của mình, ông đã chứng kiến những sự phát triển vượt bậc trong quan hệ giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực như ngoại giao, an ninh, quân sự, kinh tế, thương mại. Năm nay là năm cuối của nhiệm kỳ nhưng ông sẽ tiếp tục thúc đẩy những hoạt động quảng bá nhằm gia tăng sự hiện diện các sản phẩm cao cấp của Australia tại Việt Nam.
Trong đó, chương trình "Taste of Australia" là một trong những chương trình ý nghĩa nhằm chia sẻ văn hóa ẩm thực tinh tế và hiện đại của Australia đến thị trường Việt Nam. Đồng thời, chương trình cũng khẳng định danh tiếng quốc tế của Australia trong việc cung cấp các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, giá trị, an toàn và có lợi cho sức khỏe. Dự kiến, một loạt hoạt động quảng bá sẽ diễn ra trong suốt tháng 4 tại Hà Nội và TP HCM.
Phát biểu tại hội thảo, đại diện của đơn vị này cho rằng trái cây tươi của Australia đã có sẵn một vị thế khá tốt tại thị trường Việt Nam. Với đặc trưng theo mùa của Nam bán cầu, những sản phẩm như nho, cherry, cam và quýt Australia ít gặp phải sự cạnh tranh của các sản phẩm cùng loại của các quốc gia khác.
Chương trình "Taste of Australia" sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về các thực phẩm cao cấp của xứ sở chuột túi tới người tiêu dùng Việt Nam, trong đó có trái cây tươi.
Một số sản phẩm mới như cam đỏ Cara Cara, quýt Australia thơm ngọt, bổ dưỡng nhưng do vỏ có tinh dầu đặc thù nên một số khách hàng băn khoăn khi lựa chọn. Tuy nhiên, ở Australia, các sản phẩm có sử dụng cả vỏ cam, quýt như mứt cam (Marmalade) lại rất được ưa chuộng.
N.T