Tăng cường quảng bá trái cây Australia

Thông qua chương trình "Taste of Australia", các loại trái cây chất lượng cao sẽ tiếp tục được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt, nhất là khi lệnh cấm nhập khẩu nho được dỡ bỏ.
[caption id="attachment_12143" align="aligncenter" width="500"]Nho xanh và đỏ không hạt Australia được trưng bày trong lễ kỷ niệm quốc khánh Australia lần thứ 228. Sản phẩm được nhập khẩu vào thị trường Việt ngay sau khi lệnh cấm được dỡ bỏ. Nho xanh và đỏ không hạt Australia được trưng bày trong lễ kỷ niệm quốc khánh Australia lần thứ 228. Sản phẩm được nhập khẩu vào thị trường Việt ngay sau khi lệnh cấm được dỡ bỏ.[/caption]

Trong lễ kỷ niệm Quốc khánh Australia lần thứ 228 diễn ra ngày 26/1 tại khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội, nhiều các sản phẩm đặc sản của nước này được trưng bày và phục vụ như rượu vang, phomai, món fish and chip, thịt kangaroo, thịt đà điểu. Trong đó, nho Australia đã được một đơn vị trong nước nhập khẩu, đánh dấu sự trở lại thị trường Việt sau khi lệnh cấm nhập được dỡ bỏ.

Cũng tại buổi lễ, ngài Hugh Borrowman - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam cho biết, trong nhiệm kỳ của mình, ông đã chứng kiến những sự phát triển vượt bậc trong quan hệ giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực như ngoại giao, an ninh, quân sự, kinh tế, thương mại. Năm nay là năm cuối của nhiệm kỳ nhưng ông sẽ tiếp tục thúc đẩy những hoạt động quảng bá nhằm gia tăng sự hiện diện các sản phẩm cao cấp của Australia tại Việt Nam.

Trong đó, chương trình "Taste of Australia" là một trong những chương trình ý nghĩa nhằm chia sẻ văn hóa ẩm thực tinh tế và hiện đại của Australia đến thị trường Việt Nam. Đồng thời, chương trình cũng khẳng định danh tiếng quốc tế của Australia trong việc cung cấp các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, giá trị, an toàn và có lợi cho sức khỏe. Dự kiến, một loạt hoạt động quảng bá sẽ diễn ra trong suốt tháng 4 tại Hà Nội và TP HCM.

Phát biểu tại hội thảo, đại diện của đơn vị này cho rằng trái cây tươi của Australia đã có sẵn một vị thế khá tốt tại thị trường Việt Nam. Với đặc trưng theo mùa của Nam bán cầu, những sản phẩm như nho, cherry, cam và quýt Australia ít gặp phải sự cạnh tranh của các sản phẩm cùng loại của các quốc gia khác.

Chương trình "Taste of Australia" sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về các thực phẩm cao cấp của xứ sở chuột túi tới người tiêu dùng Việt Nam, trong đó có trái cây tươi.

Một số sản phẩm mới như cam đỏ Cara Cara, quýt Australia thơm ngọt, bổ dưỡng nhưng do vỏ có tinh dầu đặc thù nên một số khách hàng băn khoăn khi lựa chọn. Tuy nhiên, ở Australia, các sản phẩm có sử dụng cả vỏ cam, quýt như mứt cam (Marmalade) lại rất được ưa chuộng.

N.T

Tags:

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Video