Tài khoản khách ‘bốc hơi’ 165 triệu đồng, Ngân hàng ACB nói gì?

Bà Phương (ngụ tỉnh Kiên Giang) bị mất hơn 165 triệu đồng trong tài khoản nhưng những giao dịch này đều được thực hiện trên chính thiết bị của người phụ nữ này.

Chiều 13/7, đại diện Ngân hàng TMCP Cổ phần Á Châu (ACB), cho biết một khách hàng của đơn vị này đã bị mất hơn 165 triệu đồng. Vị khách đó là bà T.T.K.Phương (ngụ huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang).

Tài khoản khách ‘bốc hơi’ 165 triệu đồng, Ngân hàng ACB nói gì? - Ảnh 1.

Bà Phương bị mất 165 triệu đồng trong tài khoản và thiết bị thực hiện giao dịch là của người này (Ảnh: Chí Công/Tuổi Trẻ)

Theo thông tin ban đầu, bà Phương mở tài khoản và giao dịch ở Ngân hàng ACB – Chi nhánh huyện An Biên (Kiên Giang). Khoảng 1h 37 phút ngày 11/6/2023, bà Phương phát hiện tài khoản bị trừ 55,5 triệu đồng. Số tiền này được chuyển vào tài khoản của khách hàng N.D.D mở tại Ngân hàng TPBank. Bà Phương không quen biết với chủ tài khoản này.

Đến 2h 20 phút ngày 12/6, hơn 110 triệu đồng trong tài khoản của bà Phương tiếp tục được chuyển sang một số tài khoản khác, chưa rõ thông tin. Trong ngày 12 và 13/6, bà Phương đã đến ngân hàng để làm việc.

Bà Phương thông báo với ngân hàng rằng, trong khoảng thời gian trên bà không để lộ mã OTP hay thông tin cá nhân cho bất kỳ ai.

Đại diện Ngân hàng ACB cho hay, giao dịch của bà Phương được thực hiện trên Ngân hàng số ACB ONE. Các giao dịch đều được xác thực bằng tên truy cập, mật khẩu tĩnh, mã OTP Safekey nâng cao và được thực hiện trên "cùng thiết bị của khách hàng”. 

Những thông tin khách hàng cung cấp cho chúng tôi vẫn khá mập mờ và khó hiểu. Khách hàng thông báo cho ACB sau khi các giao dịch đã hoàn tất và ACB đã thực hiện các quy trình cần thiết để hỗ trợ khách hàng”, đại diện ACB chia sẻ.

Cũng theo đại diện của ACB, ngân hàng này luôn sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng và khách hàng để giải quyết, đảm bảo quyền lợi của khách hàng theo đúng quy định.

Theo Đại Việt (VTC)

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video