TAG lợi nhuận năm 2016 đạt 21,5 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ

TAG lãi sau thuế quý IV/2016 hơn 11 tỷ đồng, gấp 3,2 lần cùng kỳ năm trước.

CTCP Thế giới số Trần Anh (mã TAG - HNX) đã công bố BCTC quý IV/2016, với doanh thu thuần đạt hơn 984,7 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, giá vốn hàng bán chỉ tăng 11,2% nên lợi nhuận gộp kỳ này của công ty tăng 54% so với cùng kỳ và đạt hơn 147,5 tỷ đồng.

Chi phí tài chính quý IV/2016 của TAG gấp đôi cùng kỳ và đạt gần 6 tỷ đồng. Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng lần lượt 51% và 13,5%.

Kết quả, TAG lãi sau thuế quý IV/2016 hơn 11 tỷ đồng, gấp 3,2 lần cùng kỳ năm trước.

Lũy kế cả năm 2016, TAG đạt trên 3.322,7 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 23,3% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt trên 21,5 tỷ đồng, tăng 48%. Năm 2016, TAG đặt kế hoạch lãi ròng 21,15 tỷ đồng. Với kết quả thực hiện như trên, công ty đã vượt chỉ tiêu lợi nhuận mà ĐHĐCĐ giao phó hồi đầu năm.

Hết quý IV/2016, tài sản ngắn hạn của của TAG đạt hơn 1.182,8 tỷ đồng, tăng 50,5% so với số đầu năm, trong đó, hàng tồn kho tăng từ 629,5 tỷ đồng lên 967,3 tỷ đồng. Tài sản dài hạn cũng tăng từ 153 tỷ đồng lên mức 229,3 tỷ đồng.

Nợ ngắn hạn của TAG đạt gần 1.123 tỷ đồng, tăng 72,3% so với đầu năm.

Theo Bình An - NDH

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Video