SUV điện hạng sang đầu tiên của Tập đoàn Honda ra mắt vào 2024

Honda trong tuần qua đã xác nhận sự tồn tại của Acura ZDX - dòng SUV ‘hạng sang’ đầu tiên của họ thuộc đội hình thương hiệu con Acura.
SUV điện hạng sang đầu tiên của Tập đoàn Honda ra mắt vào 2024 - Ảnh 1.

Acura Precision Concept là bộ khung thiết kế cho SUV ZDX nói riêng và xe điện hạng sang thuộc thương hiệu con Acura nói chung - Ảnh: Acura

Acura ZDX được xác nhận ra mắt vào năm 2024 với hai bản thường và hiệu suất cao Type S. Thương hiệu hạng sang thuộc Tập đoàn Honda xác nhận ZDX chỉ là mẫu xe tiên phong, với hàng loạt xe điện cao cấp sẽ chào sân trong giai đoạn tới.

Tên gọi ZDX được lựa chọn cho chiếc SUV Acura đã được thương hiệu này sử dụng trong giai đoạn 2009 tới 2013, cho một mẫu SUV mang thiết kế nửa hatchback, nửa SUV khá lạ lẫm. Ngoài tên gọi chung và có chung studio thiết kế (Acura Design Studio Los Angeles), hai mẫu xe này không có điểm tương đồng gì khác.

SUV điện hạng sang đầu tiên của Tập đoàn Honda ra mắt vào 2024 - Ảnh 2.

Nội thất bản tham khảo không có giá trị thực tiễn và sẽ được thay mới hoàn toàn khi Acura ZDX ra mắt vào năm 2024 - Ảnh: Acura

Ngôn ngữ thiết kế Acura ZDX sẽ định hình cho đội hình xe điện hạng sang của họ sau này với nguyên bản lấy từ concept Acura Precision EV.

Tuy nhiên, công nghệ chế tạo Acura ZDX sẽ được mượn từ GM - đối tác cũng đã cho Honda mượn khung gầm và ắc quy Ultium để hãng làm SUV điện phổ thông Prologue ra mắt vào năm 2023. Cả hai dòng xe này có vẻ đều sẽ được GM lắp ráp hộ Honda tại Bắc Mỹ.

SUV điện hạng sang đầu tiên của Tập đoàn Honda ra mắt vào 2024 - Ảnh 3.

Honda/Acura đang khá chậm chân trong việc triển khai đội hình xe điện của riêng mình với một mẫu xe điện "toàn cầu" thực thụ của riêng họ phải tới 2026 mới ra mắt - Ảnh: Acura

Theo xác nhận của Honda, họ sẽ tự tay tinh chỉnh lại khung gầm trên để mang lại trải nghiệm lái đúng chất Honda/Acura.

Hai giải pháp tầm gần này sẽ giúp Honda/Acura có tính cạnh tranh nhất định trong phân khúc xe điện cho tới khi họ ra mắt thế hệ xe điện mới chạy khung gầm e:Architecture tự phát triển từ năm 2026 trở đi.

Theo Tuổi trẻ Online

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video