Sun Group sẽ “nâng cấp” cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng

“Bản thân SunGroup xác định là sẽ lỗ khi đứng ra đăng cai tổ chức Lễ hội pháo hoa nhưng chúng tôi luôn tâm niệm là sự phát triển doanh nghiệp sẽ luôn đồng hành cùng với sự phát triển của TP Đà Nẵng và SunGroup khi làm cái gì cho TP Đà Nẵng là chúng tôi sẽ làm thật đẹp, thật tốt”.

Đó là khẳng định của ông Đặng Minh Trường – Tổng Giám đốc Sungroup khi trao đổi về việc lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, kể từ năm 2017.

[caption id="attachment_25086" align="aligncenter" width="588"]Ông Đặng Minh Trường – Tổng Giám đốc Sungroup trao đổi với báo giới về việc Sun Group được Đà Nẵng giao tổ chức các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Ông Đặng Minh Trường – Tổng Giám đốc Sungroup trao đổi với báo giới về việc Sun Group được Đà Nẵng giao tổ chức các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế[/caption]

Theo ông Trường, cuộc thi pháo hoa quốc tế là thương hiệu của Đà Nẵng nhưng đáng tiếc là trong những năm vừa qua không tổ chức được hàng năm mà tổ chức hai năm một lần và việc cách quãng này không thúc đẩy được sự phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng.“Theo phương án của Sun Group, chúng tôi sẽ tổ chức cuộc thi hàng năm chứ không phải 2 năm/lần như hiện nay. Hy vọng, với việc làm này, cuộc thi sẽ phát huy được hết tinh thần đúng như Cố Bí thư Nguyễn Bá Thanh khởi xướng ban đầu đó là quảng bá Đà Nẵng với bạn bè trong nước và quốc tế cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội nói chung và ngành du lịch của thành phố nói riêng”, đại diện SunGroup nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc Sungroup cũng cho biết trong những lần tổ chức sắp đến, SunGroup sẽ nâng cấp cuộc thi lên không phải là cuộc thi pháo hoa quốc tế mà là Lễ hội pháo hoa quốc tế với nhiều điểm khác với những lần tổ chức trước. Đó là sẽ kéo dài thời gian tổ chức. Cụ thể, nếu trước đây chỉ tổ chức trong hai ngày thì SunGroup sẽ tổ chức trong vòng 2 đến 3 tuần và kéo dài từ ngày 14/4 đến ngày 24/4 hàng năm. Cùng với đó, số lượng các đội tham gia sẽ tăng lên. Dự kiến là 8 đội và sẽ tổ chức bắn trong 2 tuần từ ngày 14/4 và hai ngày cuối tuần sẽ có hai đội tham gia bắn để đến ngày 29/4 sẽ có màn biểu diễn của đội vô địch cũng như các đội sẽ tham gia biểu diễn bế mạc Lễ hội.

Dẫn chứng về những lần tổ chức pháo hoa trước do chỉ tổ chức trong 2 ngày nên về mặt phòng khách sạn, cơ sở hạ tầng không đáp ứng đủ và cuộc thi pháo hoa cũng không tác động nhiều đến sự phát triển du lịch của TP Đà Nẵng do không kéo dài được thời gian lưu trú của du khách, ông Trường cho biết phương án của SunGroup là kéo dài ra trong vòng 3 tuần từ ngày 14/4 đến ngày 29/4 và do đó các tour, hệ thống khách sạn, máy bay,.. sẽ đáp ứng dễ dàng hơn, phục vụ du khách tốt hơn.

Cũng theo ông Trường, trong thời gian diễn ra cuộc thi cũng sẽ có các sự kiện văn hóa du lịch lớn, mang tầm quốc tế như trình diễn nhạc nước và ánh sáng nghệ thuật, tổ chức chợ phiên/ chợ đêm trưng bày, buôn bán các sản phẩm handmade, mỹ nghệ, thời trang; diễu hành thuyền hoa, thả hoa đăng; trưng bày các vật phẩm có tính thẩm mỹ, hiện đại, mang đặc trưng văn hóa dân tộc và địa phương… “Thậm chí, chúng tôi cũng đang có kế hoạch mời các đoàn nghệ thuật của các nước tham gia Lễ hội pháo hoa tham gia biểu diễn để phục vụ du khách trong và ngoài nước”, đại diện SunGroup nói về kế hoạch của mình.

Cùng vói đó, cũng theo Tổng Giám đốc SunGroup thì một điểm khác nữa là địa điểm tổ chức thi trình diễn pháo hoa sẽ không diễn ra ở khu vực cảng Sông Hàn như thời gian qua, cũng không tổ chức bắn pháo hoa từ sà lan giữa sông mà chuyển lên tổ chức ở đoạn sông Hàn chảy ngang qua Công viên Châu Á (Asia Park) và lễ hội sẽ bắn cố định ở một nơi. Cùng với đó, BTC sẽ xây dựng môt khán đài với sức chứa khoảng 30.000 người ngay bên bờ sông Hàn. Nguyên nhân của việc di dời này là do khoảng các giữa Công viên Châu Á và bờ Đông sông Hàn với tầm 400-500m khoảng cách này rất đẹp và tính an toàn giữa khu vực bắn và khu vực khán giả ngồi xem sẽ đảm bảo an toàn hơn rất nhiều so với khu vực tổ chức trước đây. “Vị trí này về mặt tiếp cận giao thông, xây dựng các khán đài, sân khấu biểu diễn sẽ rộng hơn rất nhiều nên các hoạt động biểu diễn nghệ thuật phụ trợ sẽ đa dạng hơn, hấp dẫn hơn rất nhiều. Chúng tôi cũng đã trao đổi với các nhà tổ chức và họ rất hoan nghênh việc chuyển địa điểm tổ chức bắn do khu vực này an toàn hơn, diện tích rộng hơn nên họ có thể đưa những loại pháo có kích thước lớn hơn nên pháo hoa sẽ đẹp hơn rất nhiều kể cả về độ dày, màu sắc, tầm cao,… và khi đó, hiêu ứng âm thanh, ánh sáng cũng như Lễ hội sẽ lan toả hơn.”

“SunGroup cũng sẽ thuê một tổng đạo diễn trong nước hoặc quốc tế để làm tổng đạo diễn cho cả lễ hội biến cuộc thi pháo hoa thực sự trở thành một lễ hội để từ đó tạo lực hút cho TP Đà Nẵng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và du lịch”, ông Trường cho hay.

Trả lời câu hỏi, tổ chức như vậy SunGroup sẽ được gì, vì sao SunGroup lại xung phong làm nhà tổ chức Lễ hội pháo hoa? Ông Trường cho biết nếu chỉ xem xét đơn thuần về mặt tài chính thì SunGroup sẽ lỗ vốn chứ không có lãi. “Tôi lấy ví dụ, với giá vé 300.000/vé thì với khán đài 30.000 người thì tổng số tiền thu được là 9 tỷ đồng trong khi với các lần tổ chức trước, mỗi lần như vậy thành phố hết khoảng 40-50 tỷ đồng. Đó là chưa kể thời gian tổ chức kéo dài hơn, số lượng đội tham gia đông hơn và các lễ hội, hoạt động phụ trợ cũng nhiều hơn nên chi phí chắc chắn sẽ không dừng lại ở con số 40-50 tỷ đồng như những lần tổ chức trước đây. Chúng tôi cũng chưa kể đến kinh phí cho việc xây dựng khán đài cố định – nơi không chỉ đơn thuần phục vụ cho lễ hội bắn pháo hoa mà trong tương lai nơi đây sẽ phục vụ các lễ hội khác của thành phố kể cả các sự kiện chính trị của thành phố. Bản thân SunGroup xác định là sẽ lỗ khi đứng ra đăng cai tổ chức Lễ hội pháo hoa nhưng chúng tôi xác định phát triển doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng với sự phát triển của TP Đà Nẵng. Tâm nguyên của SunGroup là muốn làm cái gì đó cho thành phố Đà Nẵng là chúng tôi sẽ làm thật đẹp, thật tốt. Đó là mong muốn, là tâm nguyện của chúng tôi”.

Trước thắc mắc của dự luận về việc SunGroup độc quyền đăng cai tổ chức pháo hoa thì liệu cuộc thi pháo hoa quốc tế của Đà Nẵng có trở thành cuộc thi của SunGroup, ông Trường khẳng định đây vẫn là cuộc thi của thành phố Đà Nẵng bởi chủ đề bắn pháo hoa như thế nào, tổ chức ra sao, thời gian như thế nào,… vẫn là do thành phố Đà Nẵng quyết định và phê duyệt chương trình. “Thay vì ngày xưa thành phố Đà Nẵng phải kêu gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp ủng hộ thì SunGroup sẽ lo toàn bộ kinh phí tổ chức và cuộc thi pháo hoa vẫn mang tên là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng”. – Tổng Giám đốc SunGroup nhấn mạnh.

Theo Enternews

Tags:

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video