Sức mua ôtô cũ giảm mạnh

Theo ghi nhận của phóng viên, thị trường ôtô cũ những tháng gần đây ảm đạm trở lại sau thời gian ngắn sôi động.

Thương hiệu Toyota vốn được ưa chuộng đã sụt giảm sức tiêu thụ khoảng 30%-40%, nhiều mẫu của các thương hiệu khác giảm mạnh sức mua 50%-70%.

Ông Ngô Văn Bình - chủ cửa hàng ôtô cũ ở TP Thủ Đức, TP HCM - lý giải phần lớn khách mua xe cũ phải vay mượn tiền, trong đó có cả vay ngân hàng, nên diễn biến lãi suất tăng cao trong thời gian qua ngay lập tức ảnh hưởng đến thị trường xe cũ. Nguồn cung ôtô đã qua sử dụng vì thế dư thừa lớn, kéo giá xe giảm xuống đáng kể.

Sức mua ôtô cũ giảm mạnh - Ảnh 1.

Đại lý ôtô cũ phải ôm hàng, chôn vốn do nguồn cung xe cũ đang vượt xa nhu cầu

"Những tháng đầu năm nay, do nguồn cung xe mới khan hiếm, thời gian chờ xe về khá lâu nên khách hàng tìm mua xe cũ có xu hướng tăng. Các cửa hàng gom mua số lượng lớn xe đã qua sử dụng để đáp ứng nhu cầu thị trường nhưng không ngờ tình trạng khan hiếm nguồn cung xe mới sớm được cải thiện. Không ít cửa hàng kinh doanh ôtô cũ rơi vào tình trạng ế ẩm, bị chôn vốn trong bối cảnh người tiêu dùng có tâm lý chờ đợi lãi suất ngân hàng giảm" - ông Bình cho biết. 

Theo bà Nguyễn Thị Hiền, chủ hệ thống đại lý Ôtô Hiền (TP HCM), sức tiêu thụ ôtô cũ giảm không chỉ bởi tác động từ diễn biến lãi suất ngân hàng tăng cao mà còn do thời gian rút hồ sơ sang tên kéo dài hơn trước khiến nhiều khách hàng chấp nhận bỏ cọc.

"Trước đây, khách hàng ở TP HCM rút hồ sơ chỉ mất 2-3 ngày, còn nay phải chờ đến 2-3 tuần, thậm chí cả tháng. Ở địa phương khác, thời gian rút hồ sơ tăng từ 5-7 ngày lên 1-2 tháng. Nguyên nhân bởi việc xử lý hồ sơ được chuyển từ một đầu mối cấp tỉnh, thành về cấp quận, huyện trong khi cán bộ chưa được đào tạo bài bản, gây kéo dài tiến độ" - bà Hiền phản ánh.

Theo L.Giang (NLĐ)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video