Subaru đưa Solterra - SUV điện đầu tiên về Đông Nam Á

Xe có tầm hoạt động khoảng 500 km, giá bán khởi điểm tại thị trường Mỹ là khoảng gần 45.000 USD.

Subaru đưa Solterra - SUV điện đầu tiên về Đông Nam Á

Trong khuôn khổ triển lãm Singapore Motor Show, Subaru đã chính thức vén màn mẫu ô tô điện đầu tiên của mình mang tên Solterra cho thị trường Đông Nam Á. Trước đó, xe đã ra mắt tại Mỹ vào cuối năm 2021 với 3 phiên bản, giá khởi điểm khoảng gần 45.000 USD cho bản tiêu chuẩn.

Nhìn vào chiếc Solterra, nhiều người sẽ thấy khá quen mắt khi mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng với chiếc bZ4X từ Toyota. Thực tế, 2 mẫu xe này được xem là “anh em song sinh” khi sử dụng chung một nền tảng.

Tuy nhiên, không giống chiếc Subaru BRZ và Toyota GR86 có kiểu dáng y hệt nhau, Subaru và Toyota vẫn thực hiện một số thay đổi để khiến 2 chiếc xe này có điểm khác biệt.

Dễ nhận thấy nhất là cản trước của xe được khoanh một khoang vừa phải mô phỏng lưới tản nhiệt với logo Subaru hay cụm đèn sương mù đặt thấp. Tuy nhiên, cụm đèn pha full LED và đèn hậu thì vẫn được giữ nguyên. Cụm mâm 20 inch và thiết kế nội thất của xe cũng tương đồng xe điện từ Toyota.

Bên trong, nội thất được làm tinh giản giống với xu hướng trên nhiều mẫu xe điện hiện nay. Sau vô lăng là một màn hình điện tử 7 inch đặt lồi trong khi màn hình chính có kích thước 12,3 inch nối liền với bảng điều khiển có đế sạc không dây, cần số điện tử dạng núm xoay và hộc đựng đồ.

Subaru đưa Solterra - SUV điện đầu tiên về Đông Nam Á - Ảnh 1.

Với thiết kế dạng SUV 5 chỗ, xe có kích thước là 4.690 x 1.860 x 1.650 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.850 mm. Solterra là đối thủ của một số mẫu SUV điện cỡ vừa hiện nay gồm Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E hay cả chiếc VinFast VF8 từ Việt Nam.

Tại các thị trường mà model này đã ra mắt, Solterra được cung cấp với cả phiên bản dẫn động cầu trước, động cơ đơn hoặc dẫn động 4 bánh với động cơ đôi. Phiên bản được trưng bày tại Singapore sử dụng động cơ đôi, tích hợp hệ thống X-mode với cả chế độ lái cho đường ngập tuyết.

Xe sử dụng khối pin 72,8 kWh, có khả năng sạc 0-80% trong 56 phút, chậm hơn khá nhiều so với một số model như Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV6. Động cơ của xe có sức mạnh 215 mã lực, tầm hoạt động xa nhất 500 km cho một lần sạc.

Phần mềm của xe cũng giống hệt Toyota bZ4X, đồng nghĩa người dùng có thể cập nhật từ xa qua Wi-Fi. Xe được trang bị tính năng an toàn EyeSight và các công nghệ trợ lái phổ biến hàng đầu hiện nay.

Mặc dù ra mắt cho thị trường Đông Nam Á nhưng theo chia sẻ của đại diện Subaru Việt Nam, Solterra sẽ chưa sớm được đưa về nước mà trở ngại lớn nhất chính là hạ tầng sạc chưa được phát triển.

Theo Đức Nam (Nhịp sống thị trường)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video