Start-up học được gì từ thất bại của Pokemon GO?

Hiện tượng toàn cầu Pokemon GO gần như đã lặn không "sủi tăm" khi lượng người chơi sụt giảm nghiêm trọng, từ khóa không còn xuất hiện trên báo chí, mạng xã hội.

[caption id="attachment_42238" align="aligncenter" width="670"]Ảnh minh họa Ảnh minh họa[/caption]

Từng làm mưa làm gió với những con số "khủng" về lượng người tải về, doanh thu mỗi ngày cũng như xuất hiện liên tục trên mặt báo và mạng xã hội, Pokemon GO trở thành hiện tượng hiếm có trong làng game trên di động. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng vận hành, trò chơi này đã nhanh chóng mất đi sức hút và "sủi tăm" với tốc độ nhanh không kém tốc độ gây bão trước đây.

Theo số liệu từ Forbes, chỉ trong 4 tháng vận hành, trò chơi đã mất 79% lượng người dùng thường xuyên. Đây là con số phản ánh phần nào thực trạng hiện nay của Pokemon GO. Có thể coi đây là một thất bại với tựa game này khi có một khởi đầu không thể thuận lợi hơn, và các start-up khác có thể học được rất nhiều từ thất bại này.

Chỉ đưa ra sản phẩm khi đã hoàn thiện

Niantic, công ty chủ quản của Pokemon GO đã phải miễn cưỡng tung ra game khi việc thử nghiệm tại thị trường Australia và New Zealand bị rò rỉ và người hâm mộ toàn cầu gây sức ép lớn lên hãng, mong muốn được trải nghiệm trò chơi mang tính đột phá này.

Hệ quả là game phát hành khi máy chủ chưa phát triển kịp, dẫn tới trải nghiệm của người chơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc phát hành lần lượt tại từng quốc gia cũng khiến một lượng lớn người dùng quay lưng vì  không được ưu tiên trải nghiệm.

Ứng dụng Pokemon Go khi ra mắt người dùng cũng không phải là bản hoàn chỉnh và còn quá nhiều lỗi, thiếu nhiều tính năng và nội dung. Giá trị chơi lại của trò chơi không nhiều, lượng người dùng tải thử và xóa sau vài ngày thử rất cao do không còn việc gì để làm ngoài đi lại bắt pokemon.

Lắng nghe ý kiến của người dùng

Bị bất ngờ và hoàn toàn bị động trước sự thành công ngoài mong đợi, đội ngũ làm game đã dành toàn bộ thời gian và nguồn lực để mở rộng hệ thống máy chủ mà quên đi việc tương tác với người dùng.

[caption id="attachment_42237" align="aligncenter" width="513"]Người dùng phẫn nộ khi ý kiến không được Niantic lắng nghe. Ảnh chụp màn hình Fanpage Pokemon GO. Người dùng phẫn nộ khi ý kiến không được Niantic lắng nghe. Ảnh chụp màn hình Fanpage Pokemon GO.[/caption]
Trên các kênh mạng xã hội của Pokemon GO, người dùng từ khắp nơi trên thế giới than phiền về việc chất lượng máy chủ, thiếu tính năng hay kêu gọi hãng mở cửa tại thị trường nước mình. Tuy nhiên không có bất cứ phản hồi nào từ Niantic. Hàng chục nghìn thắc mắc, yêu cầu hay ý tưởng khắc phục các vấn đề được đóng góp từ người chơi không được tiếp nhận, xử lý. Việc Niantic đăng tải những mẹo chơi Pokemon GO mà hầu như người dùng nào cũng đã biết càng làm họ phẫn nộ khi thay vì trả lời về những vấn đề nhức nhối, Niantic lại tung ra những thông tin vô ích. Khách hàng cảm thấy hãng có thời gian để công bố thông tin chứ không bận rộn như tin đồn, nhưng lại công bố một cách thiếu trách nhiệm và tâm huyết. Liên tục mang đến sự mới mẻ cho sản phẩm Rất nhiều người chơi Pokemon GO đã bỏ trò chơi này sau khi bắt hết các pokemon có thể và không còn động lực để chơi tiếp. Các tính năng mới không được bổ sung kịp thời khiến trò chơi mất một số lương lớn người chơi chỉ sau vài tháng. Theo Trung Kiên (Đống Đa, Hà Nội), một fan "cứng" của Pokemon, bạn không còn động lực để mở Pokemon GO sau khi đã bắt hết các loại thú ảo trong trò chơi này và dù rất mê Pokemon từ nhỏ, bạn đã xóa trò chơi này từ tháng trước. Việc thiếu những trải nghiệm mới đã khiến khách hàng mất đi động lực sử dụng dịch vụ. Đây là điểm khiến Facebook hay Uber liên tục phải cải thiện mình, bổ sung những tính năng mới cho ứng dụng. Nghiên cứu thị trường trước khi tung ra sản phẩm Ý tưởng của Pokemon GO được đánh giá là độc đáo và có rất nhiều tiềm năng. Tuy nhiên Niantic đã hoàn toàn bất ngờ trước thành công vang dội khi game mới ra mắt. Lượng máy chủ đã nhanh chóng quá tải do thiếu sự chuẩn bị trước. Nếu có khảo sát tốt hơn, chắc chắn Niantic sẽ không bị động đến như vậy khi tung ra sản phẩm của mình.

Theo Zing News

Tags:

Thúc đẩy nền kinh tế xanh và bền vững

Theo các chuyên gia, ôtô điện chính là xu hướng tất yếu của thời đại với quá trình “xanh hóa” nền kinh tế. Sự chuyển đổi sang xe điện đã và đang thúc đẩy sự phát triển công nghệ trong lĩnh vực ôtô bao gồm pin, hệ thống điều khiển cùng những công nghệ khác liên quan xe thông minh.

Rêu sa mạc có thể mở đường cho sự sống trên Sao Hỏa

Một nhóm nhà khoa học Trung Quốc vừa giải mã thành công cơ chế chịu lạnh của Syntrichia caninervis - một loài rêu sa mạc có khả năng sống sót trong điều kiện khắc nghiệt và thậm chí có thể đóng vai trò quan trọng trong công cuộc “cải tạo Sao Hỏa” trong tương lai.

Các nhà khoa học phát triển một công nghệ tạo ra thực phẩm thông minh

Các nhà khoa học từ Đại học Tổng hợp Liên bang Bắc Kavkaz (NCFU) đã phát triển một phương pháp bào chế vi nang để đưa vitamin, lợi khuẩn và các chất có lợi khác trực tiếp vào ruột. Theo dịch vụ báo chí của trường đại học, công nghệ này sẽ làm cho thực phẩm có thêm dưỡng chất, các thành phần và nguyên tố vi lượng hữu ích.

Ấn Độ đạt cột mốc 'lịch sử' trong sứ mệnh ghép nối không gian

Ấn Độ đã ghi dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử khám phá vũ trụ của nước này khi thực hiện thành công nhiệm vụ ghép nối hai vệ tinh trên quỹ đạo. Đây là một bước tiến đáng kể đưa Ấn Độ đến gần hơn với mục tiêu xây dựng trạm không gian và thực hiện sứ mệnh đưa người lên Mặt Trăng.

Thị trường lao động trước làn sóng AI

Theo khảo sát từ trang web tuyển dụng TopCV, hơn 82,6% nhân viên Non-IT và 93,49% nhân viên IT Việt Nam hiện đã sử dụng AI trong công việc hàng ngày.

Video