Starbucks đã có kế hoạch để tái mở cửa sau cả tháng phong tỏa vì Covid-19, và đây là những gì họ định làm

Kế hoạch của Starbucks diễn ra như thế nào, trong bối cảnh dịch bệnh tại một số quốc gia đã bắt đầu được kiểm soát.

Giống như nhiều ngành nghề dịch vụ khác, Starbucks - thương hiệu cafe đình đám của Mỹ đã trải qua giai đoạn thực sự không vui, khi chuỗi cửa hàng của họ tại nhiều nơi trên thế giới đã phải đóng cửa hàng loạt vì tác động của đại dịch Covid-19.

Giữa tháng 3, hàng loạt cửa hàng Starbucks ngay tại quê hương của nó - nước Mỹ - cũng phải đóng cửa sau lệnh phong tỏa. Tuy nhiên theo CEO Kevin Johnson, Starbucks đã lên kế hoạch tái mở cửa thương hiệu tại một số địa điểm, dựa trên chiến lược được ông gọi là: "quan sát và thích ứng" - monitor and adapt.

Cụ thể trong một bức thư ngỏ gửi tới nhân viên, chiến lược này có nghĩa: "mọi cửa hàng sẽ tiếp tục quan sát tình hình dịch Covid-19", và quyết định mở cửa sẽ dựa trên tình hình tại địa phương.

Johnson thừa nhận, quyết định mở cửa hay không nhiều khả năng sẽ mang yếu tố "cảm tính," dựa trên các thông tin phức tạp và biến động từ xã hội. Tuy nhiên, giám đốc khu vực sẽ là những người đánh giá tình hình dựa trên 4 yếu tố chính: Tình hình dịch bệnh cục bộ trong khu vực; hướng dẫn của cơ quan y tế và chính phủ; phản ứng của cộng đồng; và khả năng sẵn sàng tái hoạt động của các cửa hàng.

Hiện tại, Johnson cho biết Starbucks đã bắt đầu tái mở cửa một số cửa hàng tại Trung Quốc, cũng dựa vào 4 đánh giá trên. Tại Mỹ, một số cửa hàng phục vụ theo hình thức lưu động (drive-thru - khách hàng lái xe qua, mua trực tiếp trên xe rồi rời đi). Một số khác chỉ cho phép mua mang về, hoặc cung cấp dịch vụ vận chuyển tận nhà.

Starbucks đã có kế hoạch để tái mở cửa sau cả tháng phong tỏa vì Covid-19, và đây là những gì họ định làm - Ảnh 1.

Nhiều cửa hàng của Starbucks đã phải thích ứng bằng cách duy trì mở cửa nhưng chỉ cho mua mang về

"Tại Trung Quốc, 'quan sát và thích ứng' có nghĩa chúng tôi sẽ dần dần mở rộng, thay đổi trải nghiệm của khách hàng cho đến khi đủ khả năng để tái mở cửa," - Johnson cho biết. Một số cửa hàng Trung Quốc vẫn sẽ tiếp tục với hình thức drive-thru. Số khác cho phép khách hàng đặt đồ qua ứng dụng để chuyển tới tận nhà. Và một số cửa hàng vẫn mở cửa, dù là để phục vụ các đơn mang về.

"Như những gì đã trải nghiệm ở Trung Quốc, đây là một hành trình mà chúng tôi cần phải chuẩn bị kỹ càng cho bước tiếp theo, khi bắt đầu thích ứng tại Mỹ," - Johnson bổ sung thêm.

Theo Johnson, hiện tại 60% các cửa hàng Starbucks tại Mỹ đang hoạt động theo hình thức "drive-thru", và 80% đơn đã luôn là hình thức mang về, kể cả trước khi đại dịch nổ ra.

Nguồn: CNN

Theo Trí thức trẻ

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Video