Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội yêu cầu tăng cường thúc đẩy cài đặt Bluezone tới người dân

Ngày 19/8, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội có văn bản số 2117/STTTT-BCVT gửi UBND các quận, huyện, thị xã và các doanh nghiệp viễn thông đề nghị tăng cường thúc đẩy cài đặt Bluezone tới người dân trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ phòng, chống dịch Covid-19; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn và UBND các xã, phường, thị trấn tạo điều kiện, phối hợp với các nhà mạng triển khai, cài đặt ứng dụng Bluezone .

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội yêu cầu tăng cường thúc đẩy cài đặt Bluezone tới người dân - Ảnh 1.

Cài Bluezone là cách để bảo vệ bản thân và mọi người

Các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn thành phố có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn nhằm giới thiệu, tuyên truyền các văn bản, chủ trương, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông về thúc đẩy việc cài đặt ứng dụng Bluezone . Đồng thời triển khai các biện pháp vận động, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng cài đặt Bluezone khi tới giao dịch tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông; hướng dẫn, giúp đỡ người dân cài đặt Bluezone.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội yêu cầu tăng cường thúc đẩy cài đặt Bluezone tới người dân - Ảnh 2.

Cơ chế hoạt động của ứng dụng Bluezone

Định kỳ trước 17h hằng ngày, các đơn vị kể trên báo cáo kết quả triển khai thực hiện về Sở Thông tin và Truyền thông theo quy định.

Hiện Hà Nội đang xếp thứ hai trong top 5 tỉnh, thành phố có số người cài đặt ứng dụng Bluezone tính trên tỉ lệ người dùng điện thoại thông minh./.

Các bước cài đặt Bluezone để bảo vệ mình và mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play .

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Theo Tổ Quốc

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video