Siêu xe Ferrari, hàng chục ôtô Nissan bị 'bỏ quên' ở cảng Hải Phòng

Ngoài chiếc xe sang Ferrari còn có hàng chục ô tô mới 100% của thương hiệu Nissan bị “bỏ quên” mấy tháng trời ở các cảng biển khu vực Hải Phòng.

Siêu xe Ferrari, hàng chục ôtô Nissan bị 'bỏ quên' ở cảng Hải Phòng

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ (Cục Hải quan TP. Hải Phòng) đang điều tra, xác minh đối với lô hàng nhập khẩu thuộc vận đơn ONEYGOAV35961300, vận chuyển trên tàu WAN HAI 511 chuyến E050, nhập cảnh cảng TC HICT – Hải Phòng ngày 25/10/2019.

Theo thông tin bước đầu, mặt hàng vận chuyển là 1 xe ôtô hiệu Ferrari, do người gửi có tên JEAN TODT, quốc tịch Italia. Người nhận trên đơn hàng là VU HA DUY THAC, địa chỉ ở Minh Khai, Hà Nội.

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ cho biết, đơn vị đã thông báo tìm chủ hàng hóa trên từ ngày 10/4, đến ngày 10/5 tới (tức 30 ngày kể từ ngày thông báo đầu tiên), nếu không có cá nhân, tổ chức đến nhận chủ sở hữu hợp pháp của lô hàng, chi cục sẽ xử lý theo quy định của pháp luật như tịch thu, bán đấu giá sung công quỹ.

Trước đó, ngày 20/4, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 (thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng) cũng cũng thông báo tìm chủ nhân 26 container và 2 lô hàng lẻ tồn đọng đang được lưu giữ tại cảng Tân Vũ và 9 lô hàng tồn đang được lưu tại cảng PTSC Đình Vũ, 9 lô hàng lẻ tồn tại cảng Hoàng Diệu. 

Trong số hàng tồn đọng ở cảng Tân Vũ, có hàng chục xe hơi hiệu NISSAN mới 100%, được vận chuyển về từ cuối năm 2019 nhưng chưa có cá nhân, tổ chức nào làm thủ tục hải quan để nhập khẩu.

Theo thông báo của các đơn vị, thời hạn để đến nhận hàng là 60 ngày kể từ ngày thông báo. Đối với hàng hóa dễ bị hư hỏng, hàng đông lạnh, hàng hóa là chất nguy hiểm, độc hại, hàng có hạn sử dụng dưới 60 ngày thì thời hạn đến nhận hàng là 15 ngày kể từ ngày thông báo.

Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày hết hạn đến nhận hàng theo thông báo này, mà không có người đến nhận hàng, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ tiến hành báo cáo Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng để xử lý theo hướng dẫn tại Thông tư 203/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Theo Tuấn Nguyễn (Tiền phong)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video