Siêu thị gấp rút tăng nguồn cung đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân

Lượng khách đổ dồn về các siêu thị, cửa hàng... tại hầu hết các quận, huyện, TP Thủ Đức tăng mạnh sau khi có thông tin "ai ở đâu ở yên đó" từ ngày 23-8.

Ghi nhận tại các hệ thống siêu thị, hiện tượng khách tập trung đông diễn ra từ đầu giờ sáng nhưng tăng đột biến sau khi TP HCM công bố "ai ở đâu ở yên đó" từ ngày 23-8.

Hơn 11 giờ trưa, các siêu thị tái diễn tình trạng quá tải cục bộ do khách xếp hàng dài từ bãi xe đến sân, theo lối vào siêu thị. Tại một số thời điểm quá đông khách, một số siêu đã phải tạm đóng cửa để giãn bớt khách. Bên trong khu vực mua sắm, ai nấy đều mua số lượng lớn thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô để dùng trong nhiều ngày.

Tại các cửa hàng Co.op Food, Satra Foods, Vinmart+, Bách Hóa Xanh... dù giữa trưa nắng gắt nhưng nhiều người vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ mua sắm.

Theo ước tính của một số siêu thị lớn, đến đầu giờ chiều, lượng khách đã tăng gấp 3-4 lần so với những ngày trước. Để bảo đảm đủ lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm tăng bất ngờ, các siêu thị đã nhanh chóng điều phối, bổ sung các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô.

Siêu thị gấp rút tăng nguồn cung đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân - Ảnh 1.

Từ sáng, đã có nhiều người tập trung tại Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) chờ mua sắm

Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, MM Mega Market cho biết đã tăng lượng rau củ quả gấp 3 lần. Hệ thống Aeon đã ngừng hoạt động bán hàng lưu động, tập trung toàn bộ hàng hóa cho các siêu thị và kiểm soát lượng khách vào mua sắm, chỉ tiếp nhận khách có phiếu mua hàng trong hôm nay.

Siêu thị gấp rút tăng nguồn cung đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân - Ảnh 2.

Lượng khách mua rau củ quả, thực phẩm tươi sống tại MM Mega Market An Phú (quận 2) tăng đột biến so với những ngày trước

Dù vậy, hoạt động tăng cường, bổ sung nguồn hàng trong ngày có phần bị động do một số doanh nghiệp sản xuất, cung cấp không kịp chuẩn bị thêm nguồn hàng. Tổng giám đốc 1 doanh nghiệp sản xuất, cung ứng trứng gia cầm lớn tại TP HCM cho hay đã có 1 số siêu thị, cửa hàng yêu cầu bổ sung hàng gấp cho chiều nay nhưng do không chuẩn bị trước, doanh nghiệp chỉ đủ lượng hàng cung cấp theo nhu cầu thị trường trong những ngày gần đây.

Tại buổi họp báo trưa 20-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cho biết TP HCM tiếp tục tăng cường, nâng cao một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 23-8. Các sở, ngành sẽ hoàn thiện kế hoạch cụ thể trước thời điểm đó.

Cụ thể, theo ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 86 của Chính phủ, Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy TP và kế hoạch 2715 của UBND TP, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP tiếp tục tăng cường, nâng cao một số biện pháp. TP sẽ tập trung 5 nhóm giải pháp chính, trong đó giải pháp thứ 5 là bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế tại địa bàn dân cư.

TP đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm thực hiện "5K + vắc-xin + thuốc uống", không tập trung thu gom hàng hóa thực phẩm. TP bảo đảm cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo Thanh Nhân (Người lao động)

Worl T.E.A Fest 2025 khép lại thành công, mở ra kỳ vọng lớn cho ngành trà Việt Nam

Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không đơn thuần là sự kiện quảng bá văn hóa trà Việt quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội còn tạo ra cú hích chiến lược giúp cây chè Việt Nam trở thành biểu tượng trong ngoại giao và động lực phát triển kinh tế bền vững.

Tea & Talk truyền cảm hứng định hình bản sắc văn hoá cho Gen Z

Sáng 7/12, tại Trường Đại học Đà Lạt, chương trình Tea & Talk - Gen Z và Bản sắc văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình đã thu hút hàng trăm sinh viên tham dự, trở thành điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của World T.E.A Fest 2025. Sự kiện tạo nên không gian trao đổi cởi mở, nơi bản sắc văn hóa được nhìn nhận dưới góc độ sáng tạo, năng động và gần gũi với thế hệ trẻ.

Sự vinh thăng của Trà ngoại giao - World Tea Connect

(TP.HCM, 25/11/2025) - CEO 500 - TEA CONNECT, với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Hướng đến siêu đô thị quốc tế trong kỷ nguyên số”, không chỉ là diễn đàn kinh tế cấp cao mà còn là một biểu tượng của sự kết nối sâu sắc, thiện chí và bền vững. Qua từng năm, Tea Connect đã tiến thêm một bước dài, trở thành biểu tượng của ngoại giao mềm, kết nối Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Video