Shipper bội thu đơn hàng trong mùa dịch COVID-19

Lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19, người dân tại TPHCM hạn chế lui tới các quán ăn, cửa hàng đông người khiến các đơn hàng của shipper tăng mạnh.

Theo ghi nhận thực tế của PV Tiền Phong, tại các cửa hàng, quán ăn trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10, TP HCM), Nguyễn Trãi (quận 1, TP HCM),…ngay từ sáng sớm đã có nhiều shipper xếp hàng đợi sẵn để nhận đơn hàng. Hầu hết các shipper đều chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như đeo khẩu trang, giãn cách, rửa tay sát khuẩn,…

 Shipper bội thu đơn hàng trong mùa dịch COVID-19  - Ảnh 1.

Tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) ngay từ sáng sớm đã có nhiều shipper xếp hàng để nhận đơn hàng.

Thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của UBND TP HCM về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê,…đều đồng loạt treo thông báo "dừng phục vụ tại chỗ", chỉ bán mang về. Vì thế, số lượng giao hàng online tăng mạnh. Theo một chủ quán trà sữa trên đường Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM), từ khi dịch COVID-19 bùng phát, cửa hàng đã bố trí 2 nhân viên cùng đứng ở quầy pha chế thì mới có thể kịp đơn cho shipper đi giao.

Vừa giao xong một đơn đặt hàng đồ ăn cho khách, anh Đoàn Văn Tịnh (ngụ quận Tân Bình, TP HCM) chia sẻ: “Đây là đơn hàng thứ 20 của tôi trong ngày, những ngày này các đơn hàng nhiều không xuể. Nếu chăm chỉ chạy từ 15-20 đơn hàng cũng kiếm khoảng 350-400.000 đồng/ngày. Vì thế, thu nhập hiện tại của tôi cũng khá hơn đủ để trang trải cuộc sống”.

 Shipper bội thu đơn hàng trong mùa dịch COVID-19  - Ảnh 2.

 Shipper bội thu đơn hàng trong mùa dịch COVID-19  - Ảnh 3.

Những ngày qua, các đơn giao hàng của shipper tăng mạnh

Cũng như anh Tịnh, anh Lương Văn Truyền (ngụ quận 10, TP HCM) cũng hào hứng chia sẻ: “Số lượng đơn hàng tăng mạnh đã giúp tôi có thu nhập ổn định hơn. Để đảm bảo an toàn trong các biện pháp phòng dịch COVID-19, tôi luôn đeo khẩu trang trong suốt quá trình giao, nhận đơn hàng và giữ khoảng cách tối thiểu 2m.”

Cũng theo anh Truyền, thu nhập của các shipper cộng tác với ứng dụng như Grab sẽ có mức tính là 7.000 đồng/km và phải trả phí cho Grab là 20%, phần còn lại là thu nhập của shipper.

 Shipper bội thu đơn hàng trong mùa dịch COVID-19  - Ảnh 4.

Các cửa hàng, quán ăn đều chấp hành nghiêm các quy định về các biện pháp phòng dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các nhà hàng, quán ăn đều tuân thủ nghiêm các khuyến cáo của các cơ quan chức năng, nhanh chóng thích ứng, chuyển đổi sang các hình thức bán hàng qua mạng. Nhiều biện pháp phòng, chống dịch cũng được triển khai tích cực góp phần đẩy lùi dịch COVID-19.

Theo Tiền Phong

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video