Sếp MWG, PNJ, Tiki kể chuyện nhân sự, bán hàng trong thời đại công nghệ

Công nghệ đang dần làm thay đổi thói quen của người dùng. 30% khách hàng của PNJ có tương tác trước 72 giờ trên fanpage rồi mới quyết định ra cửa hàng chốt mua sản phẩm.

Đào tạo nhân sự trong thời đại công nghệ

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) chia sẻ việc chuyển giao thế hệ được thực hiện khá dễ dàng ở MWG. Thông tin được đưa ra tại cuộc tọa đàm Thế hệ lãnh đạo công nghệ trong sự kiện vinh danh Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (ngày 27/6).

Dàn lãnh đạo cấp cao của MWG hiện nay hầu hết là nhân sự của công ty, không có "người ngoài" chen ngang. Nhiều người đặt ra hoài nghi, khi MWG chỉ dùng nhân sự nội bộ để đưa lên vị trí quản lý sẽ khó có được người tài, nhất là trong thời đại công nghệ bùng nổ. Vị Chủ tịch khẳng định MWG có nhiều nhân sự tư duy logic và chỉ cần ở vị trí có đầy đủ thông tin là có thể ra quyết định. Do đó, với ông Tài, không có khái niệm người tài mà chỉ có một bộ óc logic đủ thông tin. Điều đó có thể thay thế những yếu tố khác.

Dàn lãnh đạoMWG, PNJ, HBC, Tiki, Seedcom chia sẻ quan điểm tại phiên thảo luận. Ảnh: Khổng Chiêm

Đồng tình với quan điểm này, ông Trần Ngọc Thái Sơn, Tổng Giám đốc đồng thời là nhà sáng lập Tiki cho rằng chiến lược đào tạo đội ngũ kế cận có hai yếu tố là tăng trưởng và cạnh tranh. Với Tiki, trong thị trường thương mại điện tử, đối thủ cạnh tranh là Alibaba. Tận dụng nguồn thông tin trong một thế giới phẳng, mỗi người sẽ phải đưa ra quyết định chính xác. Về tăng trưởng, Tiki đặt mục tiêu tăng trưởng mỗi năm và các cá nhân phải tăng trưởng nhanh hơn sự tăng trưởng của công ty.

Xu hướng công nghệ dẫn dắt ngành hàng

Ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) nói khoảng 30% khách hàng có tương tác qua fanpage bán hàng của PNJ trước khi quyết định mua hàng tại cửa hàng. Ngành trang sức có đặc thù riêng nên các cửa hàng sẽ vẫn tồn tại.

Đối với Tổng giám đốc Seedcom Nguyễn Hoành Tiến, công nghệ sẽ thay đổi hành vi người dùng mà rõ ràng nhất là ranh giới mua bán trực tuyến - truyền thống sẽ xóa nhòa. Trải nghiệm của khách hàng trên các kênh bán hàng sẽ giống nhau. Ngoài ra, tính cá thể hóa đằng sau các nền tảng công nghệ sẽ cao hơn, công nghệ không nằm ở các giai đoạn tiếp xúc khách hàng mà liên quan đến số liệu, trải nghiệm..

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC) cho biết trong ngành xây dựng, nhiều công ty cung cấp phần mềm dịch vụ thi công, thiết kế xây dựng để quản lý tốt hơn các công trình. Đó là thế mạnh của thời đại công nghệ.

Hòa Bình từng cùng lúc quản lý thi công trên 100 công trình, nếu không có công nghệ thì không thể thực hiện, ông Hải nói.

Theo NDH

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video