Sếp MWG, PNJ, Tiki kể chuyện nhân sự, bán hàng trong thời đại công nghệ

Công nghệ đang dần làm thay đổi thói quen của người dùng. 30% khách hàng của PNJ có tương tác trước 72 giờ trên fanpage rồi mới quyết định ra cửa hàng chốt mua sản phẩm.

Đào tạo nhân sự trong thời đại công nghệ

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) chia sẻ việc chuyển giao thế hệ được thực hiện khá dễ dàng ở MWG. Thông tin được đưa ra tại cuộc tọa đàm Thế hệ lãnh đạo công nghệ trong sự kiện vinh danh Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (ngày 27/6).

Dàn lãnh đạo cấp cao của MWG hiện nay hầu hết là nhân sự của công ty, không có "người ngoài" chen ngang. Nhiều người đặt ra hoài nghi, khi MWG chỉ dùng nhân sự nội bộ để đưa lên vị trí quản lý sẽ khó có được người tài, nhất là trong thời đại công nghệ bùng nổ. Vị Chủ tịch khẳng định MWG có nhiều nhân sự tư duy logic và chỉ cần ở vị trí có đầy đủ thông tin là có thể ra quyết định. Do đó, với ông Tài, không có khái niệm người tài mà chỉ có một bộ óc logic đủ thông tin. Điều đó có thể thay thế những yếu tố khác.

Dàn lãnh đạoMWG, PNJ, HBC, Tiki, Seedcom chia sẻ quan điểm tại phiên thảo luận. Ảnh: Khổng Chiêm

Đồng tình với quan điểm này, ông Trần Ngọc Thái Sơn, Tổng Giám đốc đồng thời là nhà sáng lập Tiki cho rằng chiến lược đào tạo đội ngũ kế cận có hai yếu tố là tăng trưởng và cạnh tranh. Với Tiki, trong thị trường thương mại điện tử, đối thủ cạnh tranh là Alibaba. Tận dụng nguồn thông tin trong một thế giới phẳng, mỗi người sẽ phải đưa ra quyết định chính xác. Về tăng trưởng, Tiki đặt mục tiêu tăng trưởng mỗi năm và các cá nhân phải tăng trưởng nhanh hơn sự tăng trưởng của công ty.

Xu hướng công nghệ dẫn dắt ngành hàng

Ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) nói khoảng 30% khách hàng có tương tác qua fanpage bán hàng của PNJ trước khi quyết định mua hàng tại cửa hàng. Ngành trang sức có đặc thù riêng nên các cửa hàng sẽ vẫn tồn tại.

Đối với Tổng giám đốc Seedcom Nguyễn Hoành Tiến, công nghệ sẽ thay đổi hành vi người dùng mà rõ ràng nhất là ranh giới mua bán trực tuyến - truyền thống sẽ xóa nhòa. Trải nghiệm của khách hàng trên các kênh bán hàng sẽ giống nhau. Ngoài ra, tính cá thể hóa đằng sau các nền tảng công nghệ sẽ cao hơn, công nghệ không nằm ở các giai đoạn tiếp xúc khách hàng mà liên quan đến số liệu, trải nghiệm..

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC) cho biết trong ngành xây dựng, nhiều công ty cung cấp phần mềm dịch vụ thi công, thiết kế xây dựng để quản lý tốt hơn các công trình. Đó là thế mạnh của thời đại công nghệ.

Hòa Bình từng cùng lúc quản lý thi công trên 100 công trình, nếu không có công nghệ thì không thể thực hiện, ông Hải nói.

Theo NDH

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video