Sau thâu tóm Big C, Central Group bán văn phòng phẩm ở Sài Gòn

Thương hiệu bán lẻ tiếp theo chuyên về văn phòng phẩm B2S vừa được Central Group, ông lớn bán lẻ từ Thái Lan, mang vào Việt Nam.

Sau nhiều thương vụ mua bán và sát nhập các thương hiệu lớn của Việt Nam, Central Group của Thái Lan tiếp tục gia tăng hiện diện tại thị trường Việt khi tiến vào mảng bán lẻ văn phòng phẩm. Ngày 1/7, nhà bán lẻ hàng đầu Thái Lan đã khai trương trung tâm bán lẻ văn phòng phẩm tại quận Thủ Đức, TP.HCM. Trung tâm có diện tích 900 m2, gồm 4 tầng lầu, kinh doanh hơn 6.000 loại văn phòng phẩm khác nhau. Khoảng 80% sản phẩm tại đây là thương hiệu nước ngoài, trong đó nhiều hàng của Thái Lan.
[caption id="attachment_60927" align="aligncenter" width="660"] Thương hiệu bán lẻ tiếp theo được Central Group mang tới Việt Nam là thương hiệu chuyên về bán lẻ văn phòng phẩm B2S. Ảnh: H.L[/caption]

Central Group đang vận hành hàng loạt thương hiệu tại Việt Nam như siêu thị điện máy Nguyễn Kim, hệ thống siêu thị Big C, thương mại thời trang trực tuyến Zalora, trung tâm mua sắm Robins, cửa hàng đồ thể thao SuperSports, cửa hàng thời trang Marks and Spencer, cửa hàng đồng giá Nhật Bản Komonoya, hệ thống siêu thị Lan Chi Mart...

Trung tâm văn phòng phẩm mới này hỗ trợ cả mua sắm trực tuyến qua trang chủ và hotline, bên cạnh việc cung ứng tại cửa hàng.

Bà Nguyễn Thị Thục Vy, Giám đốc B2S Việt Nam cho rằng việc mở trung tâm văn phòng đầu tiên không đặt tại trung tâm TP.HCM mà đặt ở Thủ Đức bởi nơi có 4 khu công nghiệp lớn. Ngoài ra, Thủ Đức cũng là làng đại học lớn nhất trên cả nước. Nơi đây cũng tập trung đông khách hàng là dân văn phòng và giới trẻ với các sản phẩm cập nhật xu thế mới và thời trang.

Central Group thuộc gia đình tỷ phú Thái Chirathivat, là một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, với hoạt động chủ yếu tại Thái Lan và đang cố gắng phát triển ở Việt Nam, Malaysia, Indonesia cùng một số quốc gia khác. Tài sản của Group Central, bao gồm nhiều trung tâm mua sắm và các chuỗi của hàng bách hoá quốc gia, trị giá gần 10 tỷ USD và sử dụng khoảng 70.000 lao động.

Hiện Việt Nam đang là thị trường bán lẻ rất được Central Group quan tâm. Vài năm trở lại đây, tập đoàn này liên tục thâu tóm các thương hiệu bán lẻ Việt để nhanh chóng gia tăng hiện diện cũng như chiếm lĩnh thị phần. D9ih2 đám là thương vụ thâu tóm hệ thống siêu thị Big C cuối tháng 4/2016.

Theo Ngô Minh Zing

Tags:

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video