Sản lượng tiêu thụ thép xây dựng tăng 28% trong 3 tháng đầu năm, Hòa Phát tăng thị phần lên mức 24,2%

Về xuất khẩu, Hòa Phát đã xuất khẩu bằng sản lượng cả năm 2016 với hơn 52.000 tấn đi Mỹ, Canada, Úc, các nước ASEAN.

Theo thông tin từ CTCP Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG), trong 3 tháng đầu năm 2017, Hòa Phát đã cho ra thị trường hơn 505.000 tấn thép xây dựng, tăng 27,9% so với cùng kỳ và thị phần tăng lên mức 24,2%. Về xuất khẩu, Hòa Phát đã xuất khẩu bằng sản lượng cả năm 2016 với hơn 52.000 tấn đi Mỹ, Canada, Úc, các nước ASEAN.

Riêng trong tháng 3/2017, thép Hòa Phát xuất khẩu khoảng 19.000 tấn trong tổng mức tiêu thụ trên 183.000 tấn, đạt 102% so với cùng kỳ năm trước nhưng giảm nhẹ so với sản lượng kỷ lục 242.000 tấn của tháng 2. Mặc dù vậy, thị phần thép xây dựng Hòa Phát 3 tháng đầu năm vẫn tăng 2% so với thời điểm cuối năm 2016.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát, việc sản lượng và thị phần bán hàng tăng mạnh là nhờ một số yếu tố, trong đó có sự khởi sắc của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, động lực tăng trưởng chính nằm ở sức mua tăng cao của thị trường dân dụng trong quý I/2017.

Theo thống kê của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), lượng tiêu thụ thép dài trong tháng 3 đạt mức 794.649 tấn giảm, giảm 21% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng bán hàng 3 tháng đầu năm 2017 đạt hơn 2 triệu tấn, chỉ tăng nhẹ 3,34% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Trí thức trẻ/HPG

Tags:

Các chính sách đặc thù cho Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Phải đủ mạnh mới đủ sức hấp dẫn

Thể chế hóa chủ trương của Bộ Chính trị, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội (QH) về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam hiện quy định 12 nhóm chính sách nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong TTTCQT trên các lĩnh vực, bảo đảm xây dựng và vận hành thành công Trung tâm trong bối cảnh đất nước đang tiến vào kỷ nguyên mới.

Giá vàng biến động: Việt Nam cần có lộ trình ứng phó chủ động

Cần nâng cao năng lực cho thị trường tài chính - ngân hàng, tạo thêm kênh đầu tư hấp dẫn, minh bạch; đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu: đầu tư vào sản xuất, vào hoạt động doanh nghiệp mới là con đường phát triển bền vững, ổn định, qua đó giảm bớt tình trạng “vàng hóa” trong dân.

Video