Rời Trung Quốc, các hãng điện thoại đặt nhà máy ở đâu?

Sau khi được chính phủ Ấn Độ yêu cầu đóng cửa nhà máy vào cuối tháng 3, các ông lớn Xiaomi, Oppo, Vivo và Samsung đã bắt đầu mở cửa trở lại.

Các công ty đã được cấp phép hoạt động sau thời gian dài đóng cửa. Tuy nhiên, nguồn nhân lực địa phương vẫn còn hạn chế vì chính phủ tiểu bang chưa đưa ra quyết định ngừng giãn cách xã hội hoàn toàn, trong khi chính phủ liên bang cho phép nối lại hoạt động sản xuất smartphone vào đầu tháng.

Quyết định nối lại ngành công nghiệp sản xuất smartphone của New Delhi được đưa ra sau vài ngày thủ đô Ấn Độ gia hạn thêm hai tuần đóng cửa và gỡ bỏ một số hạn chế để vực dậy nền kinh tế trì trệ từ cuối tháng 3.

Roi Trung Quoc, cac hang dien thoai dat nha may o dau? hinh anh 1 GettyImages_1164608263.jpg

Đầu tháng 5, các nhà máy sản xuất smartphone bắt đầu làm việc trở lại. Ảnh: Getty Images.

Đầu tuần này, chính phủ Ấn Độ đã cho phép các công ty thương mại điện tử và vận tải hành khách nối lại dịch vụ ở các khu vực an toàn, nơi ít ghi nhận ca mắc Covid-19 so với toàn quốc. Trong đó, 82% diện tích Ấn Độ với 733 quận là khu vực an toàn.

Ngày 8/5, Xiaomi ra mắt loạt sản phẩm mới tại Ấn Độ sau thời gian dài đóng cửa, bao gồm bộ đôi smartphone đầu bảng Mi 10 và Mi 10 Pro. Trước đó, công ty cho biết lượng hàng tồn kho sẽ cạn kiệt trong ba tuần tới nếu không được hoạt động trở lại.

Manu Kumar Jain, phó chủ tịch Xiaomi chịu trách nhiệm giám sát mảng kinh doanh Ấn Độ cho biết công ty đang làm việc với đối tác Foxconn để tái khởi động hoạt động sản xuất.

Một nguồn tin thân cận tiết lộ với TechCrunch rằng Wistron, đối tác hợp đồng của Apple đã bắt đầu khởi động một số công đoạn trong quy trình sản xuất iPhone ở miền Nam Ấn Độ.

Vivo, nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ hai Ấn Độ cho biết công ty sẽ tiếp tục sản xuất với 30% công suất. “Chúng tôi sẽ bắt đầu sản xuất với khoảng 3.000 nhân viên”, người phát ngôn của Vivo cho biết.

Tương tự như Vivo, Oppo cũng sẽ mở cửa trở lại nhà máy sản xuất tại thành phố Greater Noida với 3.000 lao động làm việc luân phiên. Cuối cùng là Samsung, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho biết sẽ sớm hoạt động sản xuất trở lại sau thời gian dài nghỉ dịch.

“Thứ Năm ngày 7/5, các nhà máy đã bắt đầu hoạt động hạn chế trở lại. An toàn và phúc lợi của nhân viên vẫn luôn được chúng tôi đặt ưu tiên lên hàng đầu. Samsung đảm bảo tất cả biện pháp giãn cách và vệ sinh nơi làm việc sẽ được thực hiện liên tục theo hướng dẫn của chính phủ”, phát ngôn viên của Samsung cho biết.

Sự bùng phát của dịch Covid-19 đã làm gián đoạn nghiêm trọng một số hoạt động mua bán. Cụ thể là vào tháng trước, không có chiếc điện thoại nào tại Ấn Độ được bán ra, theo số liệu của Counterpoint. Công ty phân tích dự đoán các lô hàng smartphone ở Ấn Độ sẽ giảm 10% trong năm nay, trong khi vào năm 2019 và 2018 mức tăng lần lượt ở 8,9 và 10%.

Theo Zing, TechCrunch

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video