Ra mắt ô tô điện giá chỉ ngang Honda SH, phạm vi hoạt động 200 km

Một hãng xe đến từ Ấn Độ vừa cho ra mắt mẫu xe điện 4 bánh với giá 478.000 rupee, mức giá này chỉ tương đương với giá 1 chiếc xe máy SH tại Việt Nam.

Ra mắt ô tô điện giá chỉ ngang Honda SH, phạm vi hoạt động 200 km

Ảnh minh họa

Công ty khởi nghiệp xe điện đến từ Ấn Độ PMV Electric có trụ sở tại Mumbai đã ra mắt một chiếc ô tô điện có thiết kế siêu nhỏ. Chiếc xe có tên gọi là Eas-E, với mức giá khởi điểm là 479.000 Rs (tương đương với khoảng 146 triệu đồng).

Hãng đã bắt đầu nhận các đơn đặt hàng trước cho Eas-E và hiện nay họ đã nhận được hơn 6.000 đơn đặt hàng trước từ Ấn Độ và các thị trường quốc tế. Eas-E sẽ được sản xuất tại nhà máy Pune của công ty và PMV đặt mục tiêu bắt đầu giao hàng vào giữa năm 2023. Xe cũng được cung cấp phạm vu bảo hành 3 năm/50.000 km.

Mặc dù PMV không đề cập đến dung lượng pin trong Eas-E, nhưng PMV cho biết chiếc xe siêu nhỏ đi kèm với pin lithium-iron-phosphate 48V và có thể được sạc bằng ổ cắm 15A trong vòng chưa đầy 4 giờ bằng bộ sạc tích hợp. Chiếc xe siêu nhỏ có thể có ba tùy chọn phạm vi là 120, 160 và 200 km.

Ra mắt ô tô điện giá chỉ ngang Honda SH, phạm vi hoạt động 200 km - Ảnh 1.

Thiết kế bên trong xe

Động cơ đồng bộ được xếp hạng IP67 tạo ra mô-men xoắn 13hp và 50Nm, truyền lực tới các bánh trước. PMV cho biết chiếc Eas-E có thể đạt được thời gian 0-40km/h dưới 5 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 70km/h.

Ở phía trước, Eas-E có thiết kế lưới tản nhiệt trống, cũng tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Nó có hai đèn pha tròn và một cần gạt nước kính chắn gió. Xe cũng có một dải đèn LED mỏng cho đèn hậu cùng với hai đèn phụ hình tròn ở cản sau.

Ra mắt ô tô điện giá chỉ ngang Honda SH, phạm vi hoạt động 200 km - Ảnh 2.

Ảnh minh họa 

Là một chiếc xe bốn bánh, Eas-E có vô lăng được gắn ở giữa bảng điều khiển và phanh tay được đặt ở bên trái ghế lái điều chỉnh bằng tay. Eas-E cũng có cụm công cụ kỹ thuật số LCD và màn hình thông tin giải trí với điều hướng tích hợp và kết nối điện thoại thông minh.

Xe cũng được đi kèm với nhiều chế độ lái, phanh tái tạo năng lượng, hỗ trợ đỗ xe từ xa, kiểm soát hành trình và đèn theo dõi cùng với kết nối và chẩn đoán từ xa. PMV cũng tuyên bố rằng Eas-E sẽ được cung cấp kết nối 4G và sẽ nhận được các bản cập nhật qua mạng (OTA).

Vì PMV Eas-E được phân loại là xe điện bốn bánh nên hiện tại nó không có đối thủ trực tiếp.

Theo AutoCar

Theo Như Quỳnh (Nhịp sống kinh tế)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video