Quảng bá du lịch Hà Nội bằng giao diện ảnh 360 độ

Nhằm đẩy mạnh quảng bá xúc tiến du lịch, Sở Du lịch Hà Nội đang triển khai Kế hoạch thực hiện quảng bá, giới thiệu các khu, điểm du lịch trên địa bàn Thành phố bằng giao diện ảnh 360 độ.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Sở Du lịch đang đề nghị UBND một số quận, huyện phối hợp thực hiện quay hình, chụp ảnh các sản phẩm du lịch, cụm di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn bằng giao diện ảnh 360 độ, nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến để thu hút du khách tại các địa phương.

Trong bối cảnh, hoạt động du lịch quốc tế trên thế giới vẫn chưa thể kích hoạt trở lại, ngành Du lịch Thủ đô đã chủ động cơ cấu lại các sản phẩm du lịch mới tập trung thu hút khách du lịch nội địa.

Trong đó xây dựng kế hoạch chiến lược maketing du lịch Hà Nội đến năm 2030, triển khai các chiến dịch xúc tiến tại các thị trường trong điểm phù hợp với xu hướng mới của thị trường; Tổ chức các sự kiện, lễ hội du lịch định kỳ hằng năm trên địa bàn Thành phố (Lễ hội Du lịch - Văn hóa Ẩm thực Hà Nội, Lễ hội quà tặng du lịch, Festival Áo dài Hà Nội, Festival Cảm xúc Hà Nội). Đồng thời tổ chức các sự kiện tại một số tỉnh/thành phố trong nước như Hội nghị giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, Chương trình ngày hội du lịch Hà Nội tại các tỉnh/thành phố,…; Tham gia các hội chợ, lễ hội, sự kiện về du lịch ở trong nước như Hội chợ VITM tại Hà Nội, VITM Cần Thơ, Hội chợ ITE thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh,…

Công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến sản phẩm du lịch được đặt mục tiêu đến đúng, nhanh nhất, nhiều nhất với các đối tượng khách và các thị trường khách du lịch nên các hình thức, cách thức, sản phẩm tuyên truyền quảng bá phải phong phú, đa dạng để tương tác hỗ trợ nhau nhất là trong xu hướng trong xu hướng du lịch hiện nay mới tăng tính hiệu quả.

Theo Chinhphu.vn

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón cơ hội mới

Mở rộng địa giới hành chính sau khi chính thức sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm của du khách và ngành du lịch thành phố đang đứng trước cơ hội nâng tầm trở thành siêu đô thị du lịch sáng tạo sau sáp nhập.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Video