Qua tháng Ngâu, người Việt đua nhau sắm xe mới

Với doanh số toàn thị trường đạt 27.252 xe, thị trường ô tô Việt đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc nhờ các chính sách ưu đãi từ Chính phủ và các hãng xe.

Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, tháng 9/2020, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 27.252 xe, tăng 32% so với tháng 8/2020 nhưng vẫn giảm 2% so với tháng 9/2019.

Trong tổng số 27.252 xe được bán ra tháng 9/2020, có 20.630 xe du lịch, 6.396 xe thương mại và 226 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 34%, xe thương mại tăng 29%, xe chuyên dụng giảm 16% so với tháng 8/2020.

Xét về nguồn gốc, sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 17.826 xe, tăng 28% so với tháng trước, trong khi đó, sản lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 9.426 xe, tăng 41% so với tháng 8/2020.

Kết quả này cho thấy thị trường ô tô Việt đang có những dấu hiệu hồi phục tích cực sau những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Theo các chuyên gia, việc doanh số xe tăng cao trong tháng 9 vừa qua một phần do nhiều người có nhu cầu mua xe từ trước nhưng do vướng tháng 7 âm lịch (tháng Ngâu) nên khi hết tháng lượng khách này đổ dồn mua xe. Hoặc đặt xe từ trước, nhưng đợi qua tháng Ngâu mới lấy xe.

Bên cạnh đó, theo giới kinh doanh, hiện nay là thời điểm khá tốt để mua xe vì các hãng đều đang cố chạy doanh số cho năm 2020 khi chỉ còn 3 tháng nữa là kết thúc năm, nên có rất nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng. Đồng thời hiện tại các mẫu xe lắp ráp trong nước đang được hưởng mức phí ưu đãi giảm 50% đến hết năm 2020.

Tuy nhiên, nếu tính tổng 9 tháng đầu năm, doanh số bán hàng của toàn thị trường vẫn giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, xe du lịch giảm 23%, xe thương mại giảm 20% và xe chuyên dụng giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Trong khi đó, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 17% trong khi xe nhập khẩu giảm 33% so với năm 2019.

Đáng chú ý, trong tháng 9/2020, TC Motor gây bất ngờ khi bán ra thị trường tới 8.213 xe - dẫn đầu thị trường xe Việt Nam và vượt qua Toyota Việt Nam (bán 6.366 xe). 

Ngoài ra, hãng xe Việt - VinFast cũng gây chú ý khi bán ra tới 3.626 xe, đây là mức doanh số kỷ lục của hãng xe này kể từ khi hãng xe thương hiệu Việt xuất hiện trên thị trường đến nay. Trong đó, VinFast đã bán được 1.515 xe Fadil, 804 xe Lux A2.0 và 1.307 xe Lux SA2.0.

Theo Gia Linh (VOV)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video