Petrolimex bắt đầu kinh doanh loại xăng mới

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức kinh doanh Xăng RON 95 khí thải mức III và Xăng RON 95 khí thải mức IV (RON 95-III và RON 95-IV).

Theo Petrolimex, đây là loại xăng mới có các chỉ tiêu chất lượng vượt trội so với loại xăng RON 95-II đang sử dụng trên thị trường

Việc lưu thông trên thị trường 2 loại xăng này nhằm thực Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg ngày 1-9-2011 của Thủ tướng Chính phủ và các hướng dẫn về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô, xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới.

Như vậy, Petrolimex đã trở thành doanh nghiệp tiên phong trong việc kinh doanh xăng RON 95-III và RON 95-IV. Địa bàn kinh doanh xăng RON 95-III và RON 95-IV như sau: Xăng RON 95-IV tại các tỉnh phía Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra) và tại TP. HCM; xăng RON 95-III tại các tỉnh phía Nam (từ Quảng Bình trở vào). Mức giá bán lẻ hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex đối với xăng RON 95-III là 18.290 đồng (vùng 1), 18.650 đồng/lít (vùng 2) và xăng RON 95-IV là 18.440 đồng/lít (vùng 1), 18.800 đồng/lít (vùng 2).

Theo Quyết định 49, từ ngày 1-1-2017, tiêu chuẩn mức khí thải cho các loại ô tô, mô tô hai bánh có lắp động cơ nhiệt sẽ bao gồm: Mức 2 (đối với ô tô, xe máy đã được đưa vào sử dụng trước ngày 1-1-2017), mức 3 (cho xe máy đưa vào sử dụng sau ngày 1-1-2017) và mức 4 (cho ô tô đưa vào sử dụng sau ngày 1-1-2017). Từ ngày 1-1-2022, tiêu chuẩn mức khí thải cho các loại ô tô, mô tô hai bánh có lắp động cơ nhiệt sẽ bao gồm mức 2, 3 và 5.

Theo nongnghiep.vn

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video