Pepsi chi bạc tỉ thâu tóm Rockstar Energy để cạnh tranh với Coca Cola
Theo Reuters, Pepsi vừa chi 3,85 tỉ USD mua lại công ty Rockstar Energy Beverages nhằm nâng cao thị phần trong thị trường nước tăng lực cũng như tiếp tục chiến đấu với đối thủ truyền kỳ Coca Cola.
![]() |
Rockstar vẫn còn yếu thế khi so với Monster. Ảnh: Reuters |
Thị trường nước tăng lực đang là một thị trường hấp dẫn đối với Pepsi. Theo dữ liệu của Mintel, tổng doanh thu nước tăng lực ở Mỹ đã tăng 29,8% từ năm 2013 đến 2018 và đạt doanh thu ước tính 13,5 tỉ USD vào năm ngoái. Tuy nhiên, Pepsi chỉ chiếm thị phần nhỏ với các sản phẩm Mountain Dew Kickstart và Mountain Dew Game Fuel.
Theo John Boylan, chuyên gia phân tích của Edward Jones Investments, việc mua lại Rockstar sẽ giúp Peppsi đa dạng hóa danh mục nước tăng lực và đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng hơn.
Được thành lập vào năm 2001, Rockstar Energy Beverages - có trụ sở tại Las Vegas - đặt mục tiêu "hạ bệ" Red Bull bằng cách có nhiều hương vị hơn và bán lon lớn gấp đôi nhưng cùng một mức giá.
Có điều, đến thời điểm hiện tại, Rockstar vẫn còn thua xa người khổng lồ Áo cũng như Monster, một ông lớn khác trong thị trường nước tăng lực với cổ đông chính của công ty là Coca Cola. Theo dữ liệu của Euromonitor International, Red Bull và Monster cùng nhau chiếm hơn một phần ba thị trường nước tăng lực toàn cầu năm 2019.
Thương vụ mua lại Rockstar cũng là bước đi mới nhất của tân giám đốc điều hành Pepsi, Ramon Laguarta để giảm sự phụ thuộc của công ty vào các loại nước ngọt và thức ăn nhanh mặn. Các sản phẩm thuộc hai mặt hàng này từng là động lực tăng trưởng chính của Pepsi nhưng đang bị xa lánh bởi vì người tiêu dùng ngày càng chú ý hơn về sức khỏe.