Ôtô Indonesia vượt Ấn Độ, Hàn Quốc đổ bộ vào Việt Nam

Vượt qua Hàn Quốc, Ấn Độ, lượng ôtô nhập khẩu từ Indonesia vào Việt Nam nhiều thứ 2, chỉ sau Thái Lan.

Theo Tổng cục Hải quan, trong 7 tháng đầu năm, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu từ Indonesia tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ôtô nguyên chiếc là mặt hàng có vị trí quán quân về giá trị nhập khẩu chính ngạch với 12.600 chiếc, gấp hơn 3 lần cả năm 2016. Trị giá nhập khẩu đạt gần 222 triệu USD, tương đương trung bình mỗi chiếc xe vào khoảng 17.600 USD.

Trong khi đó, 7 tháng đầu năm ngoái, số lượng xe nhập khẩu từ Indonesia mới đạt gần 1.400 chiếc, mỗi tháng chỉ vài chiếc xe ở thị trường này được đưa về Việt Nam với giá trị trung bình khoảng 13.000 USD mỗi chiếc. Như vậy, tuy giá trung bình nhập khẩu tăng lên nhưng lượng xe Indonesia được nhập về Việt Nam trong 7 tháng đầu năm nhiều gấp 9 lần cùng kỳ.

Với số lượng tăng đều từ đầu năm 2017, hiện đây là quốc gia có lượng ôtô vào Việt Nam nhiều thứ 2, chỉ sau Thái Lan. Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia hiện cũng gấp đối thủ khác là Ấn Độ và Hàn Quốc sau khi những thị trường này chững lại trong quý gần đây.

So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xe nhập khẩu từ Thái Lan vẫn tiếp tục tăng 16%, đạt gần 22.000 chiếc. Ngược lại, sau 7 tháng, lượng xe nhập khẩu từ Hàn Quốc cũng chỉ đạt 5.500 chiếc, chưa bằng một nửa cùng kỳ. Tuy nhiên, do số xe nhập khẩu từ các thị trường còn lại đều có chiều hưởng giảm nên Hàn Quốc vẫn duy trì ở vị trí thứ 3 về số lượng xe nhập vào Việt Nam.

Theo Ngọc Tuyên Vnexpress

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video