Ông Kao Siêu Lực xuất 60.000 bánh trung thu cao cấp sang Mỹ

Ông chủ thương hiệu bánh nổi tiếng ở TP HCM muốn thay đổi định kiến bánh trung thu Việt Nam ở Mỹ chỉ là hàng "mua 1 tặng 1".

Tổng giám đốc Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery), ông Kao Siêu Lực cho biết vừa hoàn tất thủ tục để xuất khẩu lô bánh trung thu đầu tiên qua Mỹ vào đêm qua (6/8). Đêm nay (7/8), bánh sẽ được đóng vào container để lên đường.

Chuyên gia của làng bánh Sài Gòn cho biết, đây là năm đầu tiên công ty xuất khẩu bánh trung thu đi Mỹ. Các năm trước, bánh trung thu "made in Vietnam" có mặt tại thị trường này chủ yếu là dòng bánh giá rẻ. Điều này khiến người tiêu dùng Mỹ suy nghĩ mặc định bánh Việt Nam là loại bình dân, chuyên bán ở quầy "buy 1 get 1 free". Trong khi đó, bánh của Hong Kong, Malaysia, Singapore... luôn được đánh giá cao hơn.

[caption id="attachment_102428" align="aligncenter" width="500"] Ông Kao Siêu Lực nói sẽ không chấp nhận giảm giá hay bán bánh trung thu với hình thức "mua 1 tặng 1" tại Mỹ. Ảnh: Viễn Thông[/caption]

"Tôi không hài lòng chút nào khi bánh trung thu Việt Nam thời gian qua bị đánh giá là cấp thấp, chuyên bán kiểu "mua 1 tặng 1". Điều này rất vô lý, làm mất mặt giới làm bánh nước mình. Thế nên tôi gửi bánh qua cho dùng thử với những dòng cao cấp mới. Họ bất ngờ về chất lượng nên thúc giục tôi làm thủ tục để xuất khẩu", ông Lực kể.

Trước mắt, ông Kao Siêu Lực xuất đi 60.000 bánh trung thu nhân ngọt để thăm dò phản ứng. Nếu khả quan, ông sẽ tiếp tục vì để sản xuất lô bánh này, công ty chỉ mất 2 ngày. "Bánh đi Mỹ phải là bánh nhân ngọt vì họ không cho nhập bánh có nhân thịt hay trứng muối. Do đó, chủ lực là bánh trung thu Tiramisu hay nhân sen lá dứa...", ông nói và cho biết bánh sẽ được bán tại các hệ thống siêu thị phục vụ cộng đồng người Việt Nam và châu Á.

Cũng theo ông Lực, thị trường bánh trung thu trong nước năm nay tương đối khả quan. Giá nguyên liệu ổn định nên giá bánh của công ty chỉ tăng 2% so với mùa năm trước. Số lượng khách hàng là khách sạn 5 sao và nhà hàng lớn đặt gia công bánh cũng tăng, từ 13 đối tác của năm 2017 lên 22 đối tác năm nay. Mùa trung thu 2017, ABC bán được 2 triệu chiếc bánh. Vào những ngày cao điểm, có 106.000 chiếc bánh ra lò.

[caption id="attachment_102427" align="aligncenter" width="500"] ABC xuất khẩu bánh trung thu nhân ngọt sang Mỹ. Ảnh: Viễn Thông[/caption]

Đến nay, công ty của ông Kao Siêu Lực đã có 31 chi nhánh ở khu vực miền Trung và miền Nam. Trong đó, thị trường TP HCM chiếm hơn 70% doanh thu. Năm 2017, ABC Bakery đạt doanh thu khoảng 20 triệu USD. Mức tăng trưởng trong 7 tháng đầu năm nay ước khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm trước. Mỗi ngày, hệ thống của công ty dùng 20 tấn bột để làm bánh. 7 tháng qua, đã có hơn 60 container bánh các loại được xuất khẩu đi nước ngoài.

Sau khi đầu tư một xưởng mới trị giá 4 triệu USD tại TP HCM, ông Kao Siêu Lực cho biết sẽ khánh thành hai xưởng nữa tại Đà Nẵng (khoảng 50 tỷ đồng) và Nha Trang (khoảng 35 tỷ đồng) vào cuối năm nay. Khi hệ thống xưởng hoàn tất, ông đặt mục tiêu mở thêm 40 cửa hàng mới trong năm 2019.

Trước khi thành lập ABC Bakery, ông Kao Siêu Lực từng gầy dựng và phát triển thương hiệu Đức Phát Bakery rất nổi tiếng của gia đình từ cuối thập niên 80.

Theo Viễn Thông Vnexpress

Tags:

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video