Ông Kao Siêu Lực xuất 60.000 bánh trung thu cao cấp sang Mỹ

Ông chủ thương hiệu bánh nổi tiếng ở TP HCM muốn thay đổi định kiến bánh trung thu Việt Nam ở Mỹ chỉ là hàng "mua 1 tặng 1".

Tổng giám đốc Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery), ông Kao Siêu Lực cho biết vừa hoàn tất thủ tục để xuất khẩu lô bánh trung thu đầu tiên qua Mỹ vào đêm qua (6/8). Đêm nay (7/8), bánh sẽ được đóng vào container để lên đường.

Chuyên gia của làng bánh Sài Gòn cho biết, đây là năm đầu tiên công ty xuất khẩu bánh trung thu đi Mỹ. Các năm trước, bánh trung thu "made in Vietnam" có mặt tại thị trường này chủ yếu là dòng bánh giá rẻ. Điều này khiến người tiêu dùng Mỹ suy nghĩ mặc định bánh Việt Nam là loại bình dân, chuyên bán ở quầy "buy 1 get 1 free". Trong khi đó, bánh của Hong Kong, Malaysia, Singapore... luôn được đánh giá cao hơn.

[caption id="attachment_102428" align="aligncenter" width="500"] Ông Kao Siêu Lực nói sẽ không chấp nhận giảm giá hay bán bánh trung thu với hình thức "mua 1 tặng 1" tại Mỹ. Ảnh: Viễn Thông[/caption]

"Tôi không hài lòng chút nào khi bánh trung thu Việt Nam thời gian qua bị đánh giá là cấp thấp, chuyên bán kiểu "mua 1 tặng 1". Điều này rất vô lý, làm mất mặt giới làm bánh nước mình. Thế nên tôi gửi bánh qua cho dùng thử với những dòng cao cấp mới. Họ bất ngờ về chất lượng nên thúc giục tôi làm thủ tục để xuất khẩu", ông Lực kể.

Trước mắt, ông Kao Siêu Lực xuất đi 60.000 bánh trung thu nhân ngọt để thăm dò phản ứng. Nếu khả quan, ông sẽ tiếp tục vì để sản xuất lô bánh này, công ty chỉ mất 2 ngày. "Bánh đi Mỹ phải là bánh nhân ngọt vì họ không cho nhập bánh có nhân thịt hay trứng muối. Do đó, chủ lực là bánh trung thu Tiramisu hay nhân sen lá dứa...", ông nói và cho biết bánh sẽ được bán tại các hệ thống siêu thị phục vụ cộng đồng người Việt Nam và châu Á.

Cũng theo ông Lực, thị trường bánh trung thu trong nước năm nay tương đối khả quan. Giá nguyên liệu ổn định nên giá bánh của công ty chỉ tăng 2% so với mùa năm trước. Số lượng khách hàng là khách sạn 5 sao và nhà hàng lớn đặt gia công bánh cũng tăng, từ 13 đối tác của năm 2017 lên 22 đối tác năm nay. Mùa trung thu 2017, ABC bán được 2 triệu chiếc bánh. Vào những ngày cao điểm, có 106.000 chiếc bánh ra lò.

[caption id="attachment_102427" align="aligncenter" width="500"] ABC xuất khẩu bánh trung thu nhân ngọt sang Mỹ. Ảnh: Viễn Thông[/caption]

Đến nay, công ty của ông Kao Siêu Lực đã có 31 chi nhánh ở khu vực miền Trung và miền Nam. Trong đó, thị trường TP HCM chiếm hơn 70% doanh thu. Năm 2017, ABC Bakery đạt doanh thu khoảng 20 triệu USD. Mức tăng trưởng trong 7 tháng đầu năm nay ước khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm trước. Mỗi ngày, hệ thống của công ty dùng 20 tấn bột để làm bánh. 7 tháng qua, đã có hơn 60 container bánh các loại được xuất khẩu đi nước ngoài.

Sau khi đầu tư một xưởng mới trị giá 4 triệu USD tại TP HCM, ông Kao Siêu Lực cho biết sẽ khánh thành hai xưởng nữa tại Đà Nẵng (khoảng 50 tỷ đồng) và Nha Trang (khoảng 35 tỷ đồng) vào cuối năm nay. Khi hệ thống xưởng hoàn tất, ông đặt mục tiêu mở thêm 40 cửa hàng mới trong năm 2019.

Trước khi thành lập ABC Bakery, ông Kao Siêu Lực từng gầy dựng và phát triển thương hiệu Đức Phát Bakery rất nổi tiếng của gia đình từ cuối thập niên 80.

Theo Viễn Thông Vnexpress

Tags:

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video