Ông chủ hãng điện tử made in Vietnam trở thành ông bầu CLB Bóng đá Hải Phòng

League 2018, bóng đá Hải Phòng đón nhận tin vui lớn khi Câu lạc bộ có nhà tài trợ mới, đó là hãng điện tử Made in Vietnam Asanzo.

Ngày 8/3 vừa qua, Tập đoàn điện tử Asanzo đã chính thức trở thành nhà tài trợ mới của CLB bóng đá Hải Phòng trong mùa giải 2018.

Suốt những năm gần đây, CLB Hải Phòng chỉ sống nhờ ngân sách 40 tỷ đồng, được cấp từ ngân sách của thành phố Hải Phòng. Năm nay câu chuyện đã khác, với nhà tài trợ mới, CLB Hải Phòng tuyên bố sẽ hoàn thành chỉ tiêu đoạt Cup Quốc gia và lọt vào top 5 V-League.

Lý giải về việc đầu tư vào bóng đá, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo cho biết: "Chỉ có bóng đá mới khiến tất cả mọi người xích lại gần nhau hơn. Nó giúp mọi người tăng tình đoàn kết và tôi thấy đây là điểm hoàn toàn xứng đáng để đầu tư".

Còn nhớ, tại vòng chung kết U23 Châu Á vừa qua, khi đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu khởi sắc, Tập đoàn Asanzo đã tặng hàng trăm chiếc tivi cho những hộ gia đình nghèo, nhằm giúp người dân thuận lợi theo dõi và cổ vũ đội tuyển.

Sau thành công của U23 Việt Nam, V-League 2018 được dự đoán sẽ thu hút khán giả hơn so với các năm trước, khi người hâm mộ muốn tới sân để xem các cầu thủ trẻ thi đấu.

Asanzo là thương hiệu tivi còn non trẻ ở Việt Nam, mới ra đời được gần 4 năm, nhưng đã nhanh chóng có chỗ đứng nhất định trên thị trường nhờ chiến lược khác biệt. Trong năm 2016, hãng đã bán được 710.000 chiếc tivi, tăng trưởng gần 140% so với năm 2015.

Tuy nhiên, sự hiện diện của Asanzo chủ yếu ở miền Nam. Ông Phạm Văn Tam, ông chủ của Asanzo cho biết, miền Nam chiếm khoảng 50% doanh thu của công ty, miền Trung 20%, miền cao nguyên 10% và còn lại là miền Bắc.

Sang năm 2018, ông Tam tuyên bố Asanzo sẽ tiến quân mạnh mẽ ra miền Bắc. Theo ông Tam, Asanzo hợp tác rất tốt với Điện Máy Xanh và giờ đây, khi Trần Anh đã bị mua lại, Asanzo tự tin việc phát triển ở miền Bắc sẽ dễ dàng.

Theo số liệu từ Asanzo, năm 2017 công ty đạt doanh thu 4.620 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ tivi chiếm 4.200 tỷ đồng, còn lại là nguồn thu từ Điện lạnh, Điện gia dụng.

Theo Hà My Trí thức trẻ

Tags:

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video