Oji mở rộng bán tã lót trẻ em cho Việt Nam, Campuchia
Nhà máy tại Malaysia của công ty giấy Nhật Bản lên kế hoạch cung cấp cho 4 thị trường Đông Nam Á.
Oji Holdings sẽ bắt đầu bán tã lót dùng cho trẻ sơ sinh ở Việt Nam và Campuchia. Đây là nỗ lực mới nhất của công ty sản xuất giấy Nhật Bản để mở rộng thị trường tại Đông Nam Á.
Nhà máy sản xuất tã Oji tại Malaysia bắt đầu hoạt động vào mùa xuân năm 2016 sẽ cung cấp cho hai thị trường mới. Nhà máy, sản xuất nhãn hiệu tã lót Genki, hiện đang phục vụ thị trường Malaysia và Myanmar.
Thị trường tã giấy đang phát triển nhanh của Việt Nam có ít đối thủ cạnh tranh so với Malaysia và các nước khác. DSG International kiểm soát hơn 20% thị trường Malaysia, trong khi đối thủ Unicharm của Nhật là 40-50% thị phần ở Thái Lan và Indonesia.
Theo công ty nghiên cứu Anh Euromonitor, thị trường tã lót dùng một lần ở Việt Nam sẽ tăng 140% từ năm 2016 lên 974 triệu USD vào năm 2021. Thị trường Myanmar dự kiến sẽ tăng 30% trong cùng kỳ, lên 97 triệu USD.
Để củng cố sự hiện diện của mình tại các thị trường đang phát triển này, Oji sẽ tung ra các chương trình khuyến mãi lớn thông qua quảng cáo trên truyền hình ở Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sự nhận biết thương hiệu Genki. Công ty sẽ tiếp thị bằng cách tập trung vào cảm nhận và mức độ thấm hút cao của sản phẩm.
Oji lên kế hoạch bán 100 triệu tã lót dùng một lần tại 4 quốc gia trong năm nay. Công ty cũng sẽ xem xét xuất khẩu sang Ấn Độ & Philippines và mở rộng nhà máy Malaysia.
Theo Nikkei/NDH