Ô tô Thái Lan, Indonesia giá mềm "ùn ùn" về Việt Nam

Xe ô tô từ Thái Lan, Indonesia chiếm một tỷ lệ lớn trong số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.

Ô tô Thái Lan, Indonesia giá mềm "ùn ùn" về Việt Nam

(Ảnh minh họa)

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 11/2020 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 10,4% (tương ứng giảm 1.416 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tháng trước.

Cụ thể, lượng nhập khẩu trong tháng này là 12.237 chiếc, tương ứng đạt 273 triệu USD. Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tháng trước đạt 13.653 chiếc với trị giá đạt 283 triệu USD.

Ô tô Thái Lan, Indonesia giá mềm "ùn ùn" về Việt Nam Xe ô tô từ Thái Lan, Indonesia chiếm một tỷ lệ lớn trong số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.

Trong tháng 11/2020, ô tô nguyên chi​ếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 3 thị trường chính là từ Thái Lan với 5.927 chiếc, từ Indonesia với 3.823 chiếc và từ Trung Quốc với 1.204 chiếc. Số xe nhập khẩu từ 3 thị trường này chiếm tới 90% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng.

Ô tô Thái Lan, Indonesia giá mềm ùn ùn về Việt Nam - Ảnh 1.

Lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại trong 11 tháng năm 2019 và 11 tháng năm 2020 (Ảnh: Tổng cục Hải quan)

Đáng chú ý, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống trong tháng 11/2020, có 8.441 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt gần 161 triệu USD, chiếm 69% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Tính trung bình, mỗi xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về có giá khai báo tại cảng khoảng 19.074 USD (tương đương 438 triệu đồng).

Tính chung trong 11 tháng năm 2020, lượng ô tô nguyên chiếc các loại đạt 92.261 chiếc, giảm 30,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống là 68.104 chiếc, giảm 31,4%; ô tô vận tải là 18.091 chiếc, giảm 34,3%.

Linh kiện & phụ tùng ô tô

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 11/2020 có 427 triệu USD linh kiện & phụ tùng ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào nước ta, trong khi đó con số này của tháng trước là 395 triệu USD. Như vậy, linh kiện & phụ tùng ô tô các loại được nhập về Việt Nam trong tháng này đã tăng 8,2% so với tháng trước.

Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nhóm hàng này trong tháng qua có xuất xứ rất đa dạng, chủ yếu từ Hàn Quốc với 113 triệu USD, tăng nhẹ 1%; từ Thái Lan với 86 triệu USD, tăng 2%; từ Nhật Bản với 80 triệu USD, tăng 11,24%; từ Trung Quốc với 75 triệu USD, tăng mạnh 30% so với tháng trước.

Tính chung, trị giá nhập khẩu nhóm hàng linh kiện & phụ tùng ô tô trong 11 tháng năm 2020 đạt gần 3,5 tỷ USD, giảm 8,3% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Thùy An (VTV)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video