Ô tô nước nào nhập vào Việt Nam có giá rẻ nhất?

Thông tin từ Tổng cục Hải quan, liên quan đến doanh nghiệp nhập khẩu xe ô tô từ Ấn Độ, hiện cơ quan hải quan chưa phát hiện bất cứ doanh nghiệp nào sai phạm trong lĩnh vực này.

Ô tô là mặt hàng nhập khẩu chiếm tỷ trọng lớn trong tổng thu thu ngân sách của ngành hải quan. Trước thông tin doanh nghiệp có thủ đoạn khai giá thấp để trốn thuế, cơ quan hải quan sẽ có cảnh báo trong toàn ngành. Đồng thời, Cục Thuế xuất nhập khẩu có tham khảo, tham chiếu trong nội bộ ngành Hải quan để có căn cứ sàng lọc các doanh nghiệp khai báo bất thường có biện pháp xử lý.

Trong đó, cơ quan Hải quan tổ chức tham vấn giá với doanh nghiệp nhập khẩu để cùng đưa ra các căn cứ khách quan, phù hợp với quy định của pháp luật. Nếu doanh nghiệp không giải trình được hay có những mâu thuẫn, cơ quan Hải quan sẽ tiếp tục kiểm tra hồ sơ, chứng từ thanh toán…

Tính chung sáu tháng đầu năm 2017, tổng lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam đạt 50.990 chiếc với giá trị đạt hơn 1 tỉ USD.

Thái Lan vẫn là quốc gia dẫn đầu trong những nước xuất khẩu ô tô vào Việt Nam với số lượng 3.270, xe thấp hơn 636 xe so với tháng trước. Xếp thứ 2 là Indonesia với hơn 1.800 xe, giảm khoảng 900 xe so với tháng trước.

Đứng thứ 3 là Trung Quốc với 776 xe nhập khẩu, giảm 106 xe so với lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam.

Đáng chú ý, Ấn Độ từng là một trong 3 quốc gia có số lượng ô tô nhập khẩu lớn nhất vào Việt Nam nhưng trong 3 tháng gần đây liên tiếp sụt giảm. Việc sụt giảm lượng xe nhập khẩu từ quốc gia này khiến Ấn Độ mất đi vị trí thứ 2 trong số các quốc gia nhập khẩu xe vào Việt Nam mà tụt xuống vị trí thứ 7 hoặc thứ 8.

Tính về giá trung bình của ô tô nhập khẩu, Ấn Độ vẫn là quốc gia có giá trị ô tô nhập khẩu thấp nhất khoảng 8.800 USD (tương đương 199 triệu đồng/xe). Còn Anh là quốc gia có giá trị trung bình của ô tô nhập khẩu cao nhất lên tới 70.000 USD (tương đương 1,6 tỉ đồng).

Theo Quang Huy Pháp luật Tp Hồ Chí Minh

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video