Ô tô mất giá ra sao sau 1 năm sử dụng?

Những ô tô mất giá nhiều nhất hầu hết là xe sang và sedan trong khi mất giá ít nhất là các mẫu xe gầm cao.

Nghiên cứu mới của iSeeCars cho thấy những mẫu xe có độ mất giá cao nhất và thấp nhất sau 1 năm sử dụng tại Mỹ. Theo đó, trung bình xe cũ 1 năm mất giá 17% so với mua mới. Tuy nhiên, mức chênh lệch thấp nhất chỉ 2,1% trong khi mức cao nhất lên tới 36,4%.

Theo đó, Tesla Model 3 có mức chênh lệch giá thấp nhất, mua một chiếc xe loại này đã qua sử dụng 1 năm chỉ giúp khách hàng tiết kiệm được 923 USD, tương đương với chênh lệch 2,1%. Theo sát phía sau là Toyota Tacoma, rẻ hơn 4,2% so với xe mới, giúp người mua tiết kiệm 1.557 USD. Những mẫu xe còn lại trong top 5 là: Kia Telluride (2.456 USD), Ford Ranger (2.416 USD) và Jeep Gladiator (3.373 USD). Với những mức tiết kiệm tương đối ít, khách hàng có thể mua mới những mẫu xe này để tận hưởng dịch vụ tốt hơn.

 Ô tô mất giá ra sao sau 1 năm sử dụng?  - Ảnh 1.

Những mẫu xe giảm giá ít nhất sau 1 năm sử dụng.

Ngoài ra còn những mẫu xe khác sở hữu mức tiết kiệm khá lớn khi mua xe cũ sau 1 năm là Infiniti Q50 (16.322 USD), Mitsubishi Eclipse Cross (8.041 USD) và Ford Mustang Convertible (13.422 USD). Không quá ngạc nhiên khi đa số ôtô nằm trong danh sách "xe cũ tốt nhất để mua" là sedan và xe sang. Sedan đã không còn được ưa chuộng khi thị hiếu khách hàng đang nghiêng về những mẫu xe gầm cao trong khi xe sang thường xuyên mất giá mạnh.Trong khi đó, một số mẫu xe lại có mức giảm giá rất mạnh sau 1 năm sử dụng, với số tiền tiết kiệm được so với mua xe mới lên tới 20.000 USD. Đó là trường hợp của BMW 5 Series, mất giá 36,4% và rẻ hơn 24.207 USD so với việc mua xe mới. Hyundai Sonata cũng là một món hời khi giảm giá 36,1% với mức tiết kiệm 9.898 USD.

 Ô tô mất giá ra sao sau 1 năm sử dụng?  - Ảnh 2.

Những mẫu xe mất giá nhiều nhất sau 1 năm sử dụng

Cuối cùng, việc mua xe hoàn toàn phụ thuộc vào mục đích sử dụng và mức độ linh hoạt của khách hàng. Nhà phân tích Karl Brauer cho biết: "Dù việc mua xe đã qua sử dụng thường tiết kiệm chi phí trả trước so với mua mới nhưng đôi khi những chiếc xe đã qua sử dụng chỉ mạng lại khoản tiết kiệm tối thiểu, đặc biệt khi đã tính đến tỷ lệ tài chính và chiết khấu trên các mẫu xe mới".

Theo Viết Hoàng (Tiền phong)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video