Ô tô bán ra tăng mạnh

Nhiều tập đoàn, công ty ô tô lớn như Thành Công, Toyota, VinFast đã công bố doanh số bán hàng và đơn đặt hàng trong tháng 1/2022 đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2021.

Ô tô bán ra tăng mạnh

Trong tháng 1/2022, Tập đoàn Thành Công đã thông báo tổng doanh số xe bán ra của Hyundai đạt 7.428 chiếc, tăng trưởng 22,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất với 2.398 xe đến tay khách hàng, giảm nhẹ 119 xe, tương đương 5% so với tháng 12/2021, nhưng tăng trưởng 33,3% so với cùng kỳ năm 2021. Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới được ra mắt cuối tháng 12/2021 cũng ghi nhận số bán hàng đáng khích lệ với 1.256 xe bán ra, tăng trưởng 12,4% so với tháng 12/2021 và 201,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cũng vừa công bố tổng doanh số bán hàng trong tháng 1/2022 đạt 6.582 xe (bao gồm xe Lexus), tăng 45% so với cùng kỳ năm trước.

Tháng 1/2022, mẫu xe Corolla Cross và Vios nằm trong top 10 các mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số lần lượt là đạt 1.715 xe và 1.446 xe. Đặc biệt, mẫu xe Raize nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng khi ghi nhận hơn 4.700 đơn đặt hàng kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2021 cho tới tháng 1/2022.

Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast cũng công bố kết quả kinh doanh ô tô tháng 1/2022 với tổng cộng 2.103 xe ô tô đã bàn giao cho khách hàng trong tháng 1. Số lượng bao gồm 1.401 xe Fadil, 199 xe Lux A2.0, 463 xe Lux SA2.0 và 40 xe VF e34. 

Trong tháng đầu tiên của năm 2022, VinFast cho biết đã chính thức nhận đặt hàng 2 mẫu ô tô điện VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. Sau một tháng, số lượng đơn đặt hàng ghi nhận lên tới gần 40.000 đơn. Tại Việt Nam, chỉ sau 6 giờ đầu tiên mở bán, VinFast đã nhận được gần 12.000 đơn đặt hàng cho 2 mẫu xe VF 8 và VF 9.

Nhiều chuyên gia đánh giá, năm 2022, với các biện pháp hỗ trợ của Chính phủ, diễn biến dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát, sẽ là cơ sở để hoạt động sản xuất lắp ráp cũng như thị trường ô tô trong nước tiếp tục tăng trưởng tốt.

Theo VTV

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video