Nỗi niềm tài xế xe ôm, shipper công nghệ giữa dịch Covid-19: “Sợ chứ, nhưng khó kiếm được việc khác lắm…”

Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, cuộc sống của các tài xế xe ôm, shipper công nghệ gặp rất nhiều khó khăn. Dù lo sợ dịch bệnh nhưng họ vẫn phải cố gắng làm việc để nuôi gia đình.

Chật vật mưu sinh giữa dịch Covid-19

"Ba ăn gì chưa? Ba có mệt không?", đó là những lời hỏi han, quan tâm của cô con gái nhỏ đến anh Nguyễn Anh Tuấn, tài xế xe ôm công nghệ tại TP.HCM đang nai lưng chạy từng cuốc xe giữa mùa dịch bệnh để nuôi cả gia đình.

Nỗi niềm tài xế xe ôm, shipper công nghệ giữa dịch Covid-19: “Sợ chứ, nhưng khó kiếm được việc khác lắm…” - Ảnh 1.

Anh Tuấn tranh thủ gọi video call cho cả gia đình

Ra khỏi nhà từ sáng sớm đến tận tối mịt, anh Tuấn chỉ có thể tranh thủ những phút nghỉ ngơi ngắn ngủi, tấp xe vào lề đường và gọi video call về cho gia đình.

"Đến tận 8,9h tối mới về đến nhà, xong là ăn uống rồi ngủ. Chạy thế này thì đâu có về nhà được, mệt thì dựng xe lên nghỉ thôi", anh Tuấn tâm sự.

Nỗi niềm tài xế xe ôm, shipper công nghệ giữa dịch Covid-19: “Sợ chứ, nhưng khó kiếm được việc khác lắm…” - Ảnh 2.
Nỗi niềm tài xế xe ôm, shipper công nghệ giữa dịch Covid-19: “Sợ chứ, nhưng khó kiếm được việc khác lắm…” - Ảnh 3.

Anh Tuấn chật vật mưu sinh giữa mùa dịch bệnh để có thu nhập nuôi cả gia đình

Tình hình dịch bệnh phức tạp cũng ảnh hưởng ít nhiều đến thu nhập của các tài xế, shipper công nghệ. "Hơi thiếu hụt chút xíu, phải ráng cày ngày cày đêm mới đủ sống", anh Tuấn thở dài.

Nỗi niềm tài xế xe ôm, shipper công nghệ giữa dịch Covid-19: “Sợ chứ, nhưng khó kiếm được việc khác lắm…” - Ảnh 4.
Nỗi niềm tài xế xe ôm, shipper công nghệ giữa dịch Covid-19: “Sợ chứ, nhưng khó kiếm được việc khác lắm…” - Ảnh 5.

Những phút giây nghỉ ngơi ngắn ngủi của tài xế, shipper công nghệ bên lề đường, vỉa hè

Mặc dù thu nhập có bấp bênh, giảm sút nhưng nhiều tài xế cho rằng mình vẫn còn may mắn hơn nhiều người khác vì vẫn có việc để làm, vẫn có thu nhập. Bởi vì tình hình dịch bệnh nên kiếm được một công việc cũng không hề dễ dàng.

Nỗi niềm tài xế xe ôm, shipper công nghệ giữa dịch Covid-19: “Sợ chứ, nhưng khó kiếm được việc khác lắm…” - Ảnh 6.
Nỗi niềm tài xế xe ôm, shipper công nghệ giữa dịch Covid-19: “Sợ chứ, nhưng khó kiếm được việc khác lắm…” - Ảnh 7.
Nỗi niềm tài xế xe ôm, shipper công nghệ giữa dịch Covid-19: “Sợ chứ, nhưng khó kiếm được việc khác lắm…” - Ảnh 8.

Nhiều tài xế cho rằng mình vẫn còn may mắn hơn nhiều người khác vì vẫn có việc để làm, vẫn có thu nhập

"Trước mình cũng học mấy ngành liên quan đến ngành dịch vụ nhưng giờ dịch bệnh không kiếm được chỗ làm", anh Đinh Thái Tài, tài xế xe công nghệ cho biết.

"Sợ chứ nhưng mà cuộc sống của mình nó bắt buộc mình phải đi thôi"

Thời điểm TP.HCM xuất hiện 1 ca nhiễm Covid-19 là một tài xế chạy xe ôm công nghệ khiến cho giới xe ôm, giao hàng phải lao đao, nơm nớp lo sợ nhưng vì miếng cơm nên họ đành tiếp tục mưu sinh. Dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành nhưng cuộc sống không vì thế mà dừng lại. Dù sợ họ vẫn phải chạy hết công suất để mong kinh tế gia đình không bị xáo trộn.

Nỗi niềm tài xế xe ôm, shipper công nghệ giữa dịch Covid-19: “Sợ chứ, nhưng khó kiếm được việc khác lắm…” - Ảnh 9.

Dù lo sợ dịch bệnh nhưng tài xế vẫn phải chạy hết công suất để mong kinh tế gia đình không bị xáo trộn

"Sợ chứ nhưng mà cuộc sống của mình nó bắt buộc mình phải đi thôi, nhưng mà thực sự mình vẫn sợ", anh Nguyễn Văn Hội, một tài xế xe công nghệ chia sẻ.

Khi TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, hàng quán không phục vụ tại chỗ mà chỉ bán mang về, các shipper cũng tất bật hơn với các đơn hàng "nổ" liên tục. Vì cảm thấy nhiều người cần mình nên họ vẫn chấp nhận ra đường dù nguy cơ nhiễm Covid-19 luôn rình rập.

Nỗi niềm tài xế xe ôm, shipper công nghệ giữa dịch Covid-19: “Sợ chứ, nhưng khó kiếm được việc khác lắm…” - Ảnh 10.
Nỗi niềm tài xế xe ôm, shipper công nghệ giữa dịch Covid-19: “Sợ chứ, nhưng khó kiếm được việc khác lắm…” - Ảnh 11.
Nỗi niềm tài xế xe ôm, shipper công nghệ giữa dịch Covid-19: “Sợ chứ, nhưng khó kiếm được việc khác lắm…” - Ảnh 12.

Các cửa hàng ăn uống đông nghịt shipper công nghệ

"Thấy nhiều người cũng nói rằng giờ không có shipper thì không biết thế nào. Thấy nhiều người cũng cần mình nên mình ra đường tiếp tục công việc", anh Tài tâm sự.

Biết được mối nguy luôn chực chờ nên các tài xế luôn chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay sau mỗi đơn hàng. Mong ước của họ là được tiêm vắc xin Covid-19 để có thể yên tâm làm việc.

Nỗi niềm tài xế xe ôm, shipper công nghệ giữa dịch Covid-19: “Sợ chứ, nhưng khó kiếm được việc khác lắm…” - Ảnh 13.

Các tài xế luôn chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19

"Anh em Grab cũng mong muốn công ty hỗ trợ chích ngừa vắc xin cho anh em để anh em an tâm chạy xe kiếm cơm", anh Hội chia sẻ.

Khi mà dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, thị trường chưa thể phục hồi, các tài xế, shipper công nghệ vẫn phải bám trụ, xoay sở với nghề để mưu sinh. Họ chỉ mong muốn dịch bệnh sớm được khống chế để mọi hoạt động có thể trở lại bình thường.

Nỗi niềm tài xế xe ôm, shipper công nghệ giữa dịch Covid-19: “Sợ! Nhưng khó kiếm được việc khác lắm…”

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video