Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam lên cao kỷ lục

Người tiêu dùng Việt Nam được coi là lạc quan nhất châu Á, theo khảo sát được Ngân hàng ANZ thực hiện trong tháng 12.

Theo kết quả khảo sát mới được Ngân hàng ANZ công bố, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng 2,5 điểm, đạt 144,8 điểm trong tháng 12. Mức điểm này đã đánh dấu một kỷ lục mới cho chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam kể từ khi bắt đầu khảo sát hồi tháng 1/2014, và cũng là lần đầu tiên chỉ số này đạt mức cao nhất trong khu vực châu Á.

[caption id="attachment_10616" align="aligncenter" width="700"]Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam cao nhất trong 2 năm. Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam cao nhất trong 2 năm.[/caption]

Niềm tin người tiêu dùng tăng cao do triển vọng nền kinh tế Việt Nam trong 12 tháng và 5 năm tới. Gần 60% người tham gia khảo sát kỳ vọng rằng tình hình tài chính gia đình sẽ tốt hơn vào thời điểm này năm 2016. Xét về dài hạn, tỷ lệ người tiêu dùng tin tưởng tình hình kinh tế Việt Nam ở trạng thái tốt lên đến 66%, tăng mạnh so với tháng trước.

Ông Glenn Maguire - Chuyên gia kinh tế trưởng Khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Thái Bình Dương của ANZ nhận xét chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tháng này không những là chỉ số cao nhất của năm nay, mà cũng là chỉ số cao nhất trong suốt 2 năm qua. Các câu trả lời của cuộc khảo sát đều cho thấy niềm tin được cải thiện mạnh mẽ hơn hẳn tháng 11, đáng khích lệ nhất là ở các câu hỏi xét về nền kinh tế nói chung và triển vọng tài chính dài hạn.

"Việt Nam đang trên đỉnh cao bước vào năm 2016 với yếu tố hộ gia đình không những là yếu tố ổn định cho sự tăng trưởng, mà quan trọng hơn, đó còn là yếu tố làm nên sự tăng trưởng với tiêu dùng hộ gia đình chiếm 65% GDP. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng cho chúng tôi niềm tin chắc chắn rằng Việt Nam sẽ là một trong những nền kinh tế phát triển vượt trội ở châu Á trong giai đoạn 2016 – 2017", vị này cho biết.

Theo Vnexpress

Tags:

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Video