Niềm tin của người tiêu dùng Việt tăng

Báo cáo mới nhất được công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố ngày 17/2 cho thấy chỉ số niềm tin của người tiêu dùng (NTD) Việt quý IV/2015 đạt 108 điểm, tăng 3 điểm so với quý trước đó.

Điều này giúp Việt Nam tăng lên đứng hạng 6 toàn cầu về mức độ lạc quan của NTD.

Báo cáo cũng chỉ ra khi nói đến tiết kiệm thì Việt Nam vẫn là quốc gia đứng đầu toàn cầu với 79% NTD khẳng định điều này. Tiếp đến là Indonesia 75%, Philippines 65%, Singapore 64%…

Mặt khác, trong bối cảnh chi phí sinh hoạt có xu hướng tăng, người Việt đã thay đổi thói quen chi tiêu để tiết kiệm chi phí. Cụ thể, theo khảo sát của Nielsen, 8/10 người Việt đã điều chỉnh thói quen của họ để hạn chế các khoản chi tiêu của mình; phân nửa người Việt cũng đã giảm chi tiêu cho các khoản giải trí bên ngoài gia đình và chi phí sử dụng điện thoại.

Theo đánh giá của Nielsen, các ưu tiên của người Việt cũng đang dần thay đổi. Họ không chỉ đơn thuần quan tâm đến chuyện lo đầy đủ cho bữa ăn hằng ngày mà ngày càng mong muốn có cuộc sống tốt hơn. Hầu hết NTD đều muốn có nhà riêng hoặc có thể đi du lịch dài ngày.

Theo Chinhphu.vn

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video