Niềm tin của người tiêu dùng Việt tăng

Báo cáo mới nhất được công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố ngày 17/2 cho thấy chỉ số niềm tin của người tiêu dùng (NTD) Việt quý IV/2015 đạt 108 điểm, tăng 3 điểm so với quý trước đó.

Điều này giúp Việt Nam tăng lên đứng hạng 6 toàn cầu về mức độ lạc quan của NTD.

Báo cáo cũng chỉ ra khi nói đến tiết kiệm thì Việt Nam vẫn là quốc gia đứng đầu toàn cầu với 79% NTD khẳng định điều này. Tiếp đến là Indonesia 75%, Philippines 65%, Singapore 64%…

Mặt khác, trong bối cảnh chi phí sinh hoạt có xu hướng tăng, người Việt đã thay đổi thói quen chi tiêu để tiết kiệm chi phí. Cụ thể, theo khảo sát của Nielsen, 8/10 người Việt đã điều chỉnh thói quen của họ để hạn chế các khoản chi tiêu của mình; phân nửa người Việt cũng đã giảm chi tiêu cho các khoản giải trí bên ngoài gia đình và chi phí sử dụng điện thoại.

Theo đánh giá của Nielsen, các ưu tiên của người Việt cũng đang dần thay đổi. Họ không chỉ đơn thuần quan tâm đến chuyện lo đầy đủ cho bữa ăn hằng ngày mà ngày càng mong muốn có cuộc sống tốt hơn. Hầu hết NTD đều muốn có nhà riêng hoặc có thể đi du lịch dài ngày.

Theo Chinhphu.vn

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video