Những nỗ lực mang tầm lịch sử của Carlsberg tại Việt Nam

Hơn 170 năm ra mắt trên thị trường quốc tế và gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, Carlsberg không chỉ được biết đến bởi những dòng sản phẩm chất lượng mà còn bởi những cố gắng không ngừng để xây dựng một tương lai bền vững.

Chất lượng - Nhân tố không thể thiếu xuyên suốt lịch sử

Carlsberg được biết đến là hãng bia không ngừng nỗ lực theo đuổi sự hoàn hảo, theo đúng tư tưởng của nhà sáng lập vĩ đại J.C. Jacobsen: “Tôi muốn phát triển nghệ thuật làm bia lên đến độ hoàn hảo nhất có thể”. Chọn khoa học làm bệ phóng phát triển, cùng với niềm đam mê nghiên cứu, ông đầu tư nhân lực và tài chính cho Phòng thí nghiệm Carlsberg, nơi quy tụ các nhà khoa học hàng đầu Đan Mạch với mong muốn tìm ra một phương pháp nấu bia hoàn hảo.

Carlsberg luôn đây mạnh đầu tư chất lượng
Carlsberg luôn đẩy mạnh đầu tư chất lượng.

Một trong những minh chứng hùng hồn cho chất lượng vượt trội của Carlsberg suốt bao năm tháng chính là dự án Rebrew. Dự án này bắt nguồn từ sự kiện các nhà khoa học của Carlsberg vô tình tìm thấy một chai bia còn sót lại từ thế kỉ 18 trong hầm chứa bia cũ của nhà máy. Đây chính là chai bia ủ từ men tinh khiết được phát minh vào năm 1883 tại phòng thí nghiệm. Ngay lập tức, việc nghiên cứu để chiết tách men sống từ chai bia này được tiến hành. Sau một năm mày mò tại phòng thí nghiệm, các nhà khoa học cuối cùng đã thành công trong việc tái tạo lại bia lager hảo hạng đầu tiên với hương vị nguyên bản từ những năm 1883.

Nỗ lực hôm nay là nền tảng vững chắc cho tương lai

Không chỉ cố gắng vì hiện tại tốt đẹp, Carlsberg còn chọn phát triển bền vững là hướng đi chiến lược để xây dựng một tương lai tươi sáng hơn. Carlsberg đã tự đặt ra cho mình một “thử thách” trong suốt quá trình phát triển: quan tâm đến môi trường, các nguồn tài nguyên và vấn đề xã hội. “Together Towards Zero” là chương trình dựa trên mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, ra đời vào năm 2017 góp phẩn giải quyết các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, khan hiếm nước và các vấn đề liên quan đến sức khỏe cộng đồng. Trong đó, một số tham vọng mà thương hiệu này đặt ra có thể kể đến như 0% khí thải carbon, giảm 50% lượng nước sử dụng tại các nhà máy vào năm 2030…

Tập đoàn Carlsberg phát động chương trình Together Towards ZERO năm 2017
Tập đoàn Carlsberg phát động chương trình Together Towards ZERO năm 2017

Gần đây nhất, Carlsberg đã minh chứng cho nỗ lực của mình với cải tiến bao bì Snap Pack. Phát minh này góp phần giảm thiểu 1.200 tấn chất thải nhựa mỗi năm trên toàn thế giới, tương đương 60 triệu túi nilon. Bên cạnh đó, Carlsberg còn giới thiệu nhiều giải pháp phát triển bền vững khác về bao bì sản phẩm như nắp chai mới có khả năng giảm thiểu khí oxy thâm nhập vào sản phẩm để giữ hương vị bia tươi mới trong thời gian dài hơn hay tạo lớp phủ mới trên chai thủy tinh để kéo dài thời gian sử dụng và giảm tác động lên môi trường.

Tư tưởng nhà sáng lập – “Kim chỉ nam” của Carlsberg

Để trở thành một trong ba hãng bia lớn nhất thế giới, từng bước đổi mới của Carlsberg ngày hôm nay đều mang theo câu chuyện cảm hứng và tâm huyết từ thế hệ đi trước.

Nhà sáng lập J.C. Jacobsen là người đã mở đường cho những bước đi vững chắc đầu tiên của hãng khi đặt niềm tin tuyệt đối vào sức mạnh khoa học. Ông cho thành lập phòng thí nghiệm Carlsberg, nơi tạo ra những sáng kiến quan trọng cho nhân loại như men bia thuần chủng hay thang đo độ pH. Bộ đôi sáng kiến này vẫn giữ nguyên giá trị cho nhân loại đến ngày nay, vì không chỉ với Carlsberg mà còn đối với nhiều nhà sản xuất bia nổi tiếng khác trên thế giới.

Nhận ra vai trò quan trọng của việc đặt công ty bia dưới sự quản lý, giám sát của một đơn vị độc lập để thực hiện tầm nhìn chiến lược của mình, Jacobsen còn thành lập ra Quỹ Carlsberg dưới hình thức chứng thư tặng phẩm gửi đến Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Đan Mạch. Việc hình thành Quỹ Carlsberg là bước đệm quan trọng để Jacobsen đảm bảo hãng vận hành dựa trên nguyên tắc tập trung nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm chất lượng cao với tư tưởng: “Ai tinh thông về hóa học, hiểu sâu sắc các ngành khoa học phụ trợ, có kinh nghiệm thực tế và hiểu biết về nghề, sẽ thành người dẫn đầu trong ngành công nghiệp bia ở Châu Âu trong tương lai”.

Mỗi hành động của Carlsberg ở thời điểm hiện tại là minh chứng sống động cho từng câu chuyện cảm hứng từ quá khứ. Nhờ vậy, Carlsberg có thể vững bước trên hành trình của mình và tiến đến một tương lai phát triển bền vững.

Trên hành trình hơn 170 năm qua, cùng với sự điều hành của Quỹ Carlsberg, Tập đoàn Carlsberg luôn lấy tư tưởng của nhà sáng lập J.C. Jacobsen làm kim chỉ nam để không ngừng nỗ lực hướng tới sự hoàn hảo. Đến Việt Nam từ đầu những năm 1993, trải qua gần 30 năm đồng hành và phát triển, Carlsberg Việt Nam đang dần khẳng định mình là một đơn vị phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm cộng đồng. Các sản phẩm của Carlsberg Việt Nam bao gồm Carlsberg Smooth Draught, Tuborg, Huda, Huda Ice Blast và Halida được ưa chuộng và có chất lượng vượt trội được thế giới công nhận.
 
N.Trọng
Tags:

Tăng trưởng hai chữ số: Động lực và bản lĩnh

Nếu 2025 là năm đặt nền móng, thì 2026 sẽ là năm tăng tốc, khi cải cách thể chế, linh hoạt tài khóa và hiện đại hóa thị trường cùng hội tụ. Câu chuyện của năm 2026 là sự giao thoa giữa động lực và bản lĩnh. Nền kinh tế đang tiến bước vào giai đoạn đầu của kế hoạch 5 năm mới với đà tăng trưởng mạnh mẽ, cải cách thực chất và niềm tin nhà đầu tư được củng cố.

Hải quan thẩm định về Doanh nghiệp ưu tiên với các nước ASEAN

Trong khuôn khổ Thỏa thuận công nhận lẫn nhau về Doanh nghiệp ưu tiên (AEO MRA) giữa các nước ASEAN, Hải quan Việt Nam vừa tổ chức Đoàn thẩm định chung về Doanh nghiệp ưu tiên tại Hà Nội với sự tham dự của đại diện Hải quan các nước thành viên ASEAN.

Tăng trưởng GDP được dự báo có thể ở mức 8-8,5%

TS. Cấn Văn Lực và Nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV vừa công bố báo cáo nghiên cứu về kinh tế Việt Nam 9 tháng đầu năm và dự báo cả năm 2025. Theo đó, nền kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với các động lực phục hồi rõ nét và nhiều điểm sáng về ổn định vĩ mô, song cũng đối mặt với không ít rủi ro và thách thức trong giai đoạn còn lại của năm.

Đột phá về tư duy và hành động, phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc

Những ngày này, TP Hà Nội đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Trong bối cảnh mới, TP đặt mục tiêu quyết tâm đi đầu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Trung ương giao, tiên phong cùng cả nước tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển thịnh vượng, hùng cường của dân tộc Việt Nam.

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Video