Những mẫu ô tô đạt quán quân về... ế ẩm

Thị trường ô tô ảm đạm, sức tiêu thụ giảm mạnh khiến các mẫu xe vốn đã ế ẩm nay bán vẫn không ai mua.

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7-2017, danh sách những mẫu xe ế ẩm nhất Việt Nam vẫn tiếp tục là những mẫu xe quen thuộc với vị trí cuối bảng xếp hạng.

Hai mẫu xe của Mitsubishi là Outlander Sport và Pajero tiếp tục giữ vững vị trí ế nhất Việt Nam với việc không bán được chiếc nào trong tháng.

Suzuki nắm giữ hai vị trí tiếp theo khi Ciaz và Grand Vitara đạt doanh số ít ỏi lần lượt là hai và ba xe trong tháng 7-2017.

Mẫu xe bán được nhiều nhất trong danh sách những mẫu xe ế ẩm tháng 7-2017 là Isuzu mU-X nhưng cũng chỉ bán được 21 chiếc.

Chevrolet Trax và Toyota Land Cruiser cũng nằm trong tốp 10 xe có doanh số bán hàng thấp nhất thị trường với chỉ sáu chiếc được bán ra trong tháng 7-2017.

[caption id="attachment_65444" align="aligncenter" width="640"] Các hãng xe liên tiếp giảm giá bán nhưng nhiều mẫu ô tô vẫn ế khách mua.[/caption]

Theo VAMA, doanh số bán hàng tháng 7 của toàn thị trường chỉ đạt 20.662 xe, giảm 15% so với tháng 6-2017 và giảm 27% so với tháng 7-2016.

Trong đó, gần 11.200 xe du lịch (giảm 21%); khoảng 8.500 xe thương mại (giảm 7%) và 978 xe chuyên dụng (giảm 7%).

Về xuất xứ, trong tháng 7 sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt gần 14.800 xe, giảm 14% so với tháng trước. Xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt gần 5.900 xe, giảm 17% so với tháng trước.

Tính chung bảy tháng đầu năm, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt gần 155.000 xe, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, cả ô tô du lịch, xe thương mại và xe chuyên dụng đều giảm.

Xét về xuất xứ, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 10% trong khi xe nhập khẩu tăng 9% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo Quang Huy Pháp luật Tp HCM

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video