Nhựa Bình Minh (BMP) lãi 119 tỷ đồng trong quý 2, giảm 14% so với cùng kỳ

Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp đội lên cao là nguyên nhân khiến lợi nhuận quý 2 của Nhựa Bình Minh giảm mạnh.

CTCP Nhựa Bình Minh (BMP) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2019 với doanh thu thuần đạt 1.177 tỷ đồng, tăng 6,6% so với con số 1.104 tỷ đồng đạt được quý 2 năm ngoái. Tuy nhiên nhờ chi phí giá vốn chỉ tăng 5,5% nên lợi nhuận gộp đạt được 275 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ.

Doanh thu tài chính gần 11 tỷ đồng chủ yếu là thu lãi tiền gửi, gấp 3 lần quý 2/2018. Tính đến hết quý 2 Nhựa Bình Minh có 300 tỷ đồng tiền gửi có kỳ hạn tại ngân hàng, tăng 100 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm. Trong khi đó tiền gửi kỳ hạn dưới 3 tháng giảm 38 tỷ đồng, còn 374 tỷ đồng.

Nhựa Bình Minh (BMP) lãi 119 tỷ đồng trong quý 2, giảm 14% so với cùng kỳ - Ảnh 1.

Tuy nhiên chi phí bán hàng hơn gấp đôi cùng kỳ, lên đến gần 67 tỷ đồng, chi phí bán hàng cũng hơn gấp đôi, lên đến 40 tỷ đồng. Tổng cả chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp quý 2 tăng 58 tỷ đồng so với cùng kỳ. Chi phí bán hàng tăng chủ yếu do tăng chi phí bán hàng cho hệ thống phân phối. Còn chi phí bán hàng tăng chủ yếu do chi phí dự phòng.

 

Kết quả, quý 2 Nhựa Bình Minh ghi nhận lãi sau thuế 118,9 tỷ đồng, giảm 14% so với quý 2 năm ngoái.

Nhựa Bình Minh (BMP) lãi 119 tỷ đồng trong quý 2, giảm 14% so với cùng kỳ - Ảnh 2.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2019 doanh thu thuần đạt 2.108 tỷ đồng, tăng 21,8% so với nửa đầu năm 2018, thực hiện được 49% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 262,4 tỷ đồng, hoàn thành 49% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm mà ĐHCĐ giao phó. Lợi nhuận sau thuế đạt 210 tỷ đồng, giảm 6,7% so với lợi nhuận đạt được 6 tháng đầu năm ngoái.

Theo Trí thức trẻ

Dòng tiền thận trọng, nhóm vốn hóa lớn kéo VN-Index đi lên trong tuần cuối tháng 11

Thị trường chứng khoán Việt Nam tuần qua ghi nhận diễn biến tích cực khi VN-Index bật tăng mạnh khỏi vùng tích lũy 1.640 - 1.660 điểm, tiến sát mốc kháng cự 1.700 điểm. Động lực chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong đó nổi bật là bộ đôi họ Vingroup (VIC, VPL) cùng sự hỗ trợ của VNM, GEE và VJC. Kết tuần, VN-Index tăng 36,06 điểm, tương ứng 2,18%, đóng cửa tại 1.690,99 điểm.

Dòng tiền quay lại nhóm ngân hàng, bán lẻ, VN-Index tăng 13 điểm

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 11/11, chỉ số VN‑Index đã bật tăng hơn 13 điểm, tương đương khoảng +0,83%, lên mức 1.593,6 điểm. Dù thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, lực cầu tập trung rõ nét ở các nhóm ngành chứng khoán, ngân hàng và bán lẻ đã giúp thị trường ghi nhận một nhịp hồi kỹ thuật đáng chú ý. aa Zalo

Chuẩn bị nền tảng đón dòng vốn mới

Thị trường chứng khoán Việt Nam bước vào giai đoạn bản lề khi được đưa vào danh sách nâng hạng lên nhóm “thị trường mới nổi thứ cấp” vào năm 2026. Theo các chuyên gia, thị trường cần chuẩn bị đồng bộ cả về chính sách, hạ tầng và năng lực doanh nghiệp để hấp thụ dòng vốn mới bền vững.

Video