Nhiều mẫu xe mới xếp hàng chờ khách

Dù sức tiêu thụ giảm 50%-60% nhưng các hãng ôtô vẫn dồn dập đưa xe mới ra thị trường.

Tin từ hãng xe Mercedes - Benz Việt Nam, chỉ trong tháng 2 và 3-2020, hãng này đã tung ra thị trường hàng loạt mẫu xe mới ở nhiều phân khúc. Tương tự, Mitsubishi ra mắt mẫu xe 2020 cho dòng xe Attrage và Outlander; hãng Volkswagen Việt Nam đưa ra phiên bản Polo nâng cấp năm 2020; Mazda đưa ra mẫu 2020 cho các dòng Mazda2, Mazda3, CX-5, CX8; Ford Việt Nam có mẫu mới cho dòng Ranger Limited, Everest, Explorer…

 Nhiều mẫu xe mới xếp hàng chờ khách  - Ảnh 1.

Doanh nghiệp vẫn phải ra mắt xe mới trong bối cảnh ế ẩm bởi dịch Covid-19

Các mẫu xe năm 2020 đều được nâng cấp tính năng sẵn có và trang bị thêm về thiết kế nội - ngoại thất cùng các tiện ích, nhưng vẫn duy trì mức giá của đời 2019. Thậm chí, nhiều mẫu xe 2020 còn được giảm giá từ chính hãng với mức giảm từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. "Tiêu thụ xe giảm mạnh chưa từng thấy trong nhiều năm trở lại đây buộc các hãng phải giảm giá nhưng vẫn không đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng. Các đại lý buộc phải tiếp tục giảm giá mạnh thêm và tặng nhiều gói phụ kiện giá trị cho khách hàng" - ông Lâm Minh Tuấn, phụ trách một showroom ôtô ở quận 7, TP HCM - cho hay.

Ông Đỗ Nguyễn Vương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ôtô Volkswagen Việt Nam, giải thích việc các hãng ra mắt thị trường nhiều mẫu xe mới vào thời điểm "nhạy cảm" này là bởi kế hoạch kinh doanh cho năm 2020 đã được thực hiện từ giữa năm 2019.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, cũng thừa nhận rất khó thay đổi kế hoạch ra mắt mẫu xe mới bởi hợp đồng tiêu thụ đều được ký từ một năm trước. Hầu hết các DN đều rơi vào tình trạng bị động, trở tay không kịp. Nhiều đại lý từ chối nhận xe từ công ty khiến xe mới vừa ra mắt đã bị "đắp chiếu".

"Tình hình cách ly xã hội cũng khiến các đại lý phải đóng cửa, chưa biết khi nào hồi phục kinh doanh để nhập xe trở lại. Các mẫu xe mới giờ chỉ biết xếp hàng chờ khách" - tổng giám đốc một công ty nói.

Theo Long Giang (Người lao động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video