Nhiều mặt hàng có tiềm năng đẩy mạnh xuất khẩu sang Algeria

Với việc Algeria vừa nới lỏng chính sách hạn chế nhập khẩu, những sản phẩm như: Linh kiện phụ tùng ô tô, thuốc tân dược, chuối quả, dụng cụ làm bếp, đồ kim khí, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, đồ gỗ, bát đũa... có nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường này.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Algeria, sau 02 năm kéo dài lệnh hạn chế nhập khẩu, quyết định nới lỏng gần đây của Bộ Thương mại và Xúc tiến xuất khẩu Algeria đang mở ra những cơ hội mới cho các nhà nhập khẩu nước này.

Ông Mohamed Hassani, chủ tịch Diễn đàn xuất nhập khẩu của Algeria vừa cho biết, nhiều doanh nghiệp tại nước này đã nhận được giấy phép nhập khẩu nhiều mặt hàng, điều này giúp giảm áp lực và tái lập sự cân bằng cung cầu trên thị trường nội địa.

Cách đây 02 năm, chính phủ Algeria đã ban hành chính sách hạn chế nhiều mặt hàng nhập khẩu nhằm bảo vệ dự trữ ngoại tệ và khuyến khích sản xuất trong nước. Tuy nhiên, chính sách này đã ảnh hưởng đến các hộ gia đình, gây thiếu hụt nhiều loại hàng hóa và giá cả leo thang.

Quyết định nới lỏng này hứa hẹn thổi một luồng sinh khí mới cho môi trường kinh tế đất nước, góp phần mở cửa cho doanh nghiệp nhập khẩu tất cả các mặt hàng còn ít hiện diện hoặc chưa có mặt trên thị trường Algeria.

Đó là những sản phẩm như linh kiện phụ tùng ô tô, thuốc tân dược, chuối quả, dụng cụ làm bếp, đồ kim khí, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, đồ gỗ, bát đũa...

Ảnh minh họa

Động thái này đã được đưa ra dựa trên những kết luận của cuộc điều tra kinh tế do Bộ Thương mại và Xúc tiến xuất khẩu tiến hành trong vòng 03 tháng. Kết quả cho thấy cần phải đẩy nhanh việc cấp giấy phép nhập khẩu cho các doanh nghiệp đáp ứng được tiêu chí để nhanh chóng đưa các sản phẩm còn thiếu vào thị trường Algeria.

Nhân dịp này, một số doanh nghiệp nhập khẩu ở Algeria đã xin kéo dài thời gian hiệu lực của giấy phép này thêm 03 tháng để có thể ký kết đơn hàng, bảo đảm nguồn cung các sản phẩm chủ yếu trong những tháng tới.

Các doanh nghiệp cũng nhấn mạnh việc nhập khẩu trực tiếp hàng tiêu dùng sẽ bảo đảm chất lượng và tính đa dạng sản phẩm cho người dân, đồng thời mang lại thu nhập cho Nhà nước qua các nghĩa vụ thuế. Hơn nữa, điều này cũng tạo ra công ăn việc làm và giúp giảm nguy cơ hàng giả, hàng nhái.

Trước đó, trong công văn gửi các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Algeria cũng đã thông báo cho phép nhập khẩu trở lại thịt đỏ (bò, cừu) và thị trắng (gia cầm) nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước và duy trì sự ổn định giá cả trên thị trường địa phương.

 

Theo Thương hiệu công luận

Khi công nghệ và dữ liệu trở thành “nhiên liệu” cho tăng trưởng xanh

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang trở thành thách thức toàn cầu, chuyển đổi xanh đã vượt ra khỏi phạm vi của một chiến lược môi trường để trở thành nền tảng cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng dài hạn. Với Việt Nam, đây không chỉ là yêu cầu cấp thiết nhằm giảm phát thải, mà còn là cơ hội kiến tạo một nền kinh tế mới là nơi năng lượng sạch, hạ tầng số và công nghệ trở thành động lực tăng trưởng.

Hơn 350 doanh nghiệp tham dự Vietfood & Beverage 2025

Với hơn 400 gian hàng trên 6.500m² trưng bày, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 là điểm hẹn của các thương hiệu lớn, nơi doanh nghiệp F&B cập nhật xu hướng, mở rộng thị phần và tăng cường hợp tác quốc tế.

“Hội nhập thông minh”: Hướng đi mới cho nền kinh tế

Ba thập kỷ hội nhập đã đưa Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở cao nhất thế giới, với kim ngạch xuất nhập khẩu tăng gần 60 lần và vị thế ngày càng vững chắc trong chuỗi giá trị toàn cầu.

“Chìa khóa” đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Anh

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu sang Anh đang đà tăng rất mạnh nhưng hàng hóa Việt Nam mới chỉ chiếm chưa đến 1% nhu cầu thị trường này. Do đó, doanh nghiệp Việt cần bám sát các yêu cầu của người tiêu dùng Anh để tận dụng tối đa thị trường.

Video