Nhiều cây xăng vẫn hưởng chiết khấu thấp

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 16-10, đại diện các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cho biết dù đã được cấp xăng dầu trở lại song lượng cấp chưa dồi dào như trước và mức chiết khấu vẫn duy trì ở mức thấp.

Nhiều cây xăng vẫn hưởng chiết khấu thấp

Nhiều doanh nghiệp xăng dầu cho biết mức chiết khấu vẫn thấp - Ảnh: Q.ĐỊNH

Ông Nguyễn Anh Lèo - giám đốc Hợp tác xã xe du lịch và vận tải số 4 (TP.HCM) - cho biết phía thương nhân phân phối đã cấp hàng trở lại, các cây xăng của hợp tác xã này đã kinh doanh bình thường nhưng hiện mức chiết khấu quá thấp.

Theo ông, hiện mức chiết khấu trên mỗi lít xăng duy trì ở mức 280 đồng. Với mức chiết khấu này, cây xăng vẫn gặp khó khăn khi các chi phí kinh doanh và thuê mặt bằng hiện cao nên cần tiếp tục nâng chiết khấu cho doanh nghiệp bán lẻ.

Trong khi đó, ông Bùi Văn Dũng - giám đốc Công ty TNHH xăng dầu Quang Trung - cũng cho biết hiện phía thương nhân phân phối chỉ cấp theo sản lượng trên từng cây xăng, đáp ứng từ 50 - 70% lượng tiêu thụ trung bình của các cây xăng.

Với mức chiết khấu 200 đồng/lít xăng, ông Dũng cho hay doanh nghiệp chưa đủ chi phí cho nhân viên, điện nước, mặt bằng… khi mỗi cây xăng hiện rất nặng chi phí mặt bằng, lên đến 100 - 150 triệu đồng/cây xăng. 

Còn đối với cây xăng tại miền Tây, các doanh nghiệp cho biết hiện mức chiết khấu phổ biến là 200 đồng/lít cũng chỉ đủ để cây xăng hoạt động cầm chừng.

Về phía các doanh nghiệp đầu mối, ông Nguyễn Xuân Hùng - phó tổng giám đốc Petrolimex - cho biết Petrolimex đã tăng cường nguồn hàng cho TP.HCM là 100.000m³ xăng RON95 và khoảng 67.000m³ dầu, đảm bảo cung ứng cho thị trường đến giữa tháng 11.

Tương tự, lãnh đạo Saigon Petro cho biết nguồn hàng đã ổn định trở lại, đảm bảo cung ứng cho hệ thống của doanh nghiệp này từ nay đến cuối năm.

Theo Ngọc Hiển (Tuổi Trẻ)

Worl T.E.A Fest 2025 khép lại thành công, mở ra kỳ vọng lớn cho ngành trà Việt Nam

Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không đơn thuần là sự kiện quảng bá văn hóa trà Việt quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội còn tạo ra cú hích chiến lược giúp cây chè Việt Nam trở thành biểu tượng trong ngoại giao và động lực phát triển kinh tế bền vững.

Tea & Talk truyền cảm hứng định hình bản sắc văn hoá cho Gen Z

Sáng 7/12, tại Trường Đại học Đà Lạt, chương trình Tea & Talk - Gen Z và Bản sắc văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình đã thu hút hàng trăm sinh viên tham dự, trở thành điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của World T.E.A Fest 2025. Sự kiện tạo nên không gian trao đổi cởi mở, nơi bản sắc văn hóa được nhìn nhận dưới góc độ sáng tạo, năng động và gần gũi với thế hệ trẻ.

Sự vinh thăng của Trà ngoại giao - World Tea Connect

(TP.HCM, 25/11/2025) - CEO 500 - TEA CONNECT, với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Hướng đến siêu đô thị quốc tế trong kỷ nguyên số”, không chỉ là diễn đàn kinh tế cấp cao mà còn là một biểu tượng của sự kết nối sâu sắc, thiện chí và bền vững. Qua từng năm, Tea Connect đã tiến thêm một bước dài, trở thành biểu tượng của ngoại giao mềm, kết nối Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Video